Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về việc ý nghĩa của việc tự mình...
Câu hỏi :

Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về việc ý nghĩa của việc tự mình vươn lên trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Tự mình vươn lên tron cuộc sống là một cột mốc quan trong cho bất kì cá nhân nào. Nó không chỉ giúp ta xây dựng sự tự tin và lòng kiên trì mà còn mang lại cảm giác thành tựu và mục đích. Khi chúng ta vượt qua khó khăn và đạt được mục tiêu dựa trên nỗ lực của chính mình, chúng ta học được sức mạnh của ý chí và sự quyết tâm. Điều này nuôi dưỡng một tinh thần bất khuất, cho phép chúng ta đối mặt với những thử thách tương lai với sự tự tin vững chắc. Hơn hết, việc tự mình vươn lên truyền cảm hứng cho những người xung quanh chúng ta, khuyến khích họ theo đuổi ước mơ và tin tưởng vào khả năng của chính mình. Nói tóm lại, việc tự mình vươn lên là hành trình không chỉ thay đổi cuộc sống của chúng ta mà còn làm cho thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn.

Lời giải 2 :

việc tự mình vươn lên trong cuộc sống sẽ giúp chúng ta rất nhiều thứ như giúp chúng ta tự tin hơn trong mọi việc, giúp ta có thể trưởng thành hơn, khiến ta có thể sống tự lập mà không cần nhờ vào sự giúp đỡ của người khác hay như giúp chúng ta có tinh thần tự giác trong công việc hay học tập. Từ đó biết tự bổ sung những khiếm khuyết của mình để tự hoàn thiện bản thân. Nếu chúng ta biết nỗ lực tự học, chúng ta sẽ thành công, chúng ta sẽ có thể mở ra một tương lai tốt đẹp cho chính mình, và khi chúng ta làm được điều đó chúng ta sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, cho đất nước, khiến đất nước của chúng ta ngày càng phát triển và đi lên một tầm cao mới.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK