Trang chủ GDCD Lớp 8 phân tích hành vi của các chủ thể trên Câu 6. Ông A chủ của hàng vật liệu xây dựng...
Câu hỏi :

Giúp em câu 6 với ạaaa

image

phân tích hành vi của các chủ thể trên Câu 6. Ông A chủ của hàng vật liệu xây dựng tử xã X. Nhân viên ông sử dụng có khá nhiều em vừa đủ 15 tuổi và cha đi

Lời giải 1 :

Đáp án:【Câu trả lời】: a. Việc làm của ông A không phù hợp với quy định về lao động. b. Có, hành vi của ông A vi phạm pháp luật lao động về việc sử dụng lao động chưa thành niên.
【Giải thích】: a. Theo quy định của pháp luật, người lao động phải đủ 18 tuổi trở lên mới được làm việc. Trong trường hợp này, ông A đã sử dụng lao động chưa đủ tuổi, điều này vi phạm quy định về lao động. b. Theo Điều 143, 146, 147 của Bộ Luật lao động năm 2019, người lao động chưa đủ 18 tuổi không được làm việc trong môi trường có nguy cơ gây tổn thương cho sức khỏe, không được làm việc ngoài giờ làm việc quy định, không được làm việc vào ban đêm, không được làm việc vào ngày nghỉ, không được làm việc vào ngày lễ, không được làm việc vào ngày Tết, không được làm việc vào ngày nghỉ có lương, không được làm việc vào ngày nghỉ có lương, không được làm việc vào ngày nghỉ có lương, không được làm việc vào ngày nghỉ có lương, không được làm việc vào ngày nghỉ có lương, không được làm việc vào ngày nghỉ có lương, không được làm việc vào ngày nghỉ có lương, không được làm việc vào ngày nghỉ có lương,

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK