Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về sự cần thiết khẳng định mình trong cuộc sống câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về sự cần thiết khẳng định mình trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống của chúng ta, việc khẳng định bản thân mình trong cuộc sống là rất cần thiết. Vì sao ư? Bởi vì mỗi chúng ta sinh ra là một cá thể riêng biệt, không ai giống ai. Không giống ở đây là về tâm hồn, tính cách, suy nghĩ, hoàn cảnh, gia đình. Khẳng định bản thân mình là cho thấy bản thân mình có sự riêng biệt, khác biệt mà không giống một ai hết. Mình là chính mình, là sản phẩm - thành tựu là kết quả của sự nổ lực và cống hiến của bản thân mình. Khẳng định bản thân là khẳng định giá trị của chính mình còn cho thấy sự tự tin trong bạn, đồng thời thể hiện rằng bạn có can đảm, có khác biệt và bạn là duy nhất, là độc đáo. Vậy khẳng định bản thân mình là rất quan trọng, chứng minh rằng bạn là cá thế duy nhất của chính bạn không phải bản sao từ ai mà là riêng biệt. Từ đó nâng lên giá trị của bạn, cũng là cho bạn sự tự tin - dũng khí để tiếp bước trong con đường, cuộc sống, lựa chọn của riêng bạn. 

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK