Trang chủ Khác Lớp 5 tả một ngày mới bắt đầu ở quê em câu hỏi 6977317
Câu hỏi :

tả một ngày mới bắt đầu ở quê em

Lời giải 1 :

Cuộc sống luôn là sự phong phú, bộn bề. Giữa những ồn ào, náo nhiệt đến bon chen của cuộc sống bên ngoài, người ta lại cần có những phút giây để lắng lòng mình lại. Khi đó, tôi lại muốn ngắm một ngày mới bắt đầu ở quê hương.

Một ngày mới bắt đầu, người ta thường hi vọng vào nhiều điều tươi sáng, tốt đẹp. Sớm. Tôi nhẹ bước chân trên con đường làng quen thuộc. Không khí trong lành. Tôi hít một hơi thật sâu.

Một ngày mới bắt đầu, đón chào tôi là những khóm cúc, khóm hoa dại ven đường. Những bông, bông hoa dại, trên cánh hoa còn đọng lại những giọt sương khẽ đung đưa trong làn gió như để chào tôi. Còn cả những cây năm bên kia đường nữa. Chúng cứ như những cái ô nối đuôi nhau tạo thành một hàng dài để che bóng mát cho người dân quê tôi.

Một ngày mới bắt đầu, làn sương của buổi sớm vẫn còn giăng mắc khắp nơi. Vạn vật hầu như chìm trong giấc ngủ say nồng. Tiếng trống báo hiệu một ngày mới bắt đầu vang lên ở nhà ai đó. Lúc này đây, tôi thấy các bạn nông dân bắt đầu ra đồng làm việc. Khi trời càng về trưa, nắng càng nhiều hơn, nên các bạn phải tranh thủ đi làm từ sớm.

Khi mặt trời thức dậy, hé mở những tia nắng đầu tiên của ngày xuống trần gian, thì lúc này đây, cây cối, hoa lá rực rỡ hơn bao giờ hết. Chúng như bước bừng tỉnh để khoe vẻ đẹp riêng có của mình. Và mặc dù là mùa hè, nhưng ngày từ sáng sớm, tôi đã thấy màu áo trắng của các anh chị học sinh cấp Ba. Có lẽ, các anh chị vẫn phải đi học để chuẩn bị thật tốt cho kì thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia chăng? Những đứa trẻ đi cùng mẹ, tay cầm những chiếc làn, có lẽ, chúng được mẹ cho đi chợ cùng chăng? Hồi tôi nhỏ hơn bây giờ, tôi rất hay được mẹ cho đi chợ cùng và tôi cũng nhớ những lần tôi háo hức đợi mẹ đi chợ về. Những công nhân, viên chức cũng bắt đầu một ngày làm việc mới của mình. Nét mặt của ai cũng vui vẻ, phấn khởi.

Một ngày mới bắt đầu ở quê tôi là như vậy đó. Một ngày mới bắt đầu không ồn ào, không quá nhộn nhịp nhưng nó đê đến một cảm giác bình yên. Phải rồi, đó mới chính là nếp sống riêng có của quê tôi, khác với nhịp sống ở những thành phố...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK