Trang chủ GDCD Lớp 8 giải giúp mình, nhanh, ko chép mạng. Và quan trọng phải chi tiếtCâu 3: Em đồng tình hay không đồng...
Câu hỏi :

giải giúp mình, nhanh, ko chép mạng. Và quan trọng phải chi tiết

image

giải giúp mình, nhanh, ko chép mạng. Và quan trọng phải chi tiếtCâu 3: Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến dưới đây? Giải thích vì sao. a. Lập kế h

Lời giải 1 :

Câu 3 .

a. Lập kế hoạch chi tiêu chủ yếu nhằm mục đích tiết kiệm 

- Không đồng tình vì ngoài giúp tiết kiệm tiền ra còn  giúp quản lý tiền một cách hiệu quả, phát hiện được những điểm chưa đúng trong việc sử dụng tài chính, chi tiêu không hợp lý.

b. Chỉ những người có ít tiền mới cần lập kế hoạch chi tiêu.

- Không đồng tình vì những người có nhiều tiền cũng có kế hoạch chi tiêu để tiêu tiền làm sao cho phù hợp tránh lãng phí

c. Lập kế hoạch chi tiêu nhằm giúp chúng ta chủ động trong cuộc sống và học tập.

- Đồng tình vì nó sẽ giúp chúng ta quản lí được số tiền mà chúng ta kiếm được

d.  Lập kế hoạch chi tiêu giúp mỗi người không lãng phí và không bị nợ nần.

- Đồng tình vì LKHCT sẽ cho ta tiết kiệm được tiền và tránh tiêu xài hoang phí gây nợ nần.

e. Đảm bảo các khoản chi thiết yếu là nội dung quan trọng trong kế hoạch chi tiêu.

- Đồng tình vì kế hoạch chi tiêu phải tiết kiệm chủ yếu dựa trên tiết giảm những khoản chi không thiết yếu; không cắt giảm các khoản cho thiết yếu.

f. Chỉ những người có thói quen chi tiêu tùy tiện mới cần lập kế hoạch chi tiêu.

- Không đồng tình vì đôi khi chúng ta cũng có lúc chi tiêu nhiều vào khoản chi không cần thiết vì vậy nên mỗi cá nhân đều cần rèn luyện kĩ năng quản lí chi tiêu và lập kế hoạch chi tiêu.

i. Lập kế hoạch chỉ tiêu làm cho việc sử dụng tiền không được thoải mái.

- Không đồng tình vì lập kế hoạch chi tiêu sẽ giúp quản lý tiền một cách hiệu quả, phát hiện được những điểm chưa đúng trong việc sử dụng tài chính. Cho ta tiêu những thứ cần thiết ở một mức hợp lí và tiết kiệm.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK