Trang chủ Khác Lớp 8 Di tích quốc gia đặc biệt là gì? Hãy giowisthieuej 1 di tích quốc gia đặc biệt tại Hà Nội...
Câu hỏi :

Di tích quốc gia đặc biệt là gì? Hãy giowisthieuej 1 di tích quốc gia đặc biệt tại Hà Nội

Lời giải 1 :

Di tích quốc gia đặc biệt là gì?

Di tích quốc gia đặc biệt là những di tích có giá trị đặc biệt tiêu biểu của quốc gia. Chúng bao gồm:

+ Công trình xây dựng, địa điểm gắn với sự kiện

+ Công trình kiến trúc, nghệ thuật và khảo cổ

+ Cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng hoặc địa điểm kết hợp cảnh quan thiên nhiên với công trình kiến trúc, nghệ thuật

Hãy giới thiệu 1 di tích quốc gia đặc biệt tại Hà Nội:

* Ở đây mình giới thiệu 3 di tích, bạn thích cái nào nhất thì nói mình, mình sẽ làm rõ hơn cho nha, chứ đây nó còn ít quá vì chỉ tóm tắt thôi

1. ` Chùa Tây Phương `: Chùa Tây Phương nằm ở quận Thanh Trì, Hà Nội. Đây là nơi thờ thần Tây Phương Công Chúa, người được coi là bảo vệ của phụ nữ và trẻ em.

2. ` Văn Miếu - Quốc Tử Giám`: Đền Văn Miếu là nơi tôn vinh học vấn và là nơi thờ các danh nhân, trong đó có Confucius. Đây cũng là trường quốc tử giám, nơi đào tạo các quan lại trong triều đình.

3. ` Hoàng thành Thăng Long `: Đây là một khu lưu niệm lịch sử quan trọng, nơi bảo tồn những di tích của Hoàng thành Thăng Long - một phần của di sản thế giới. Đây từng là kinh đô của Việt Nam trong thời kỳ Trần và Lê.

`color{orange}{#lana}`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK