Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 4: Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến dưới đây? Vì sao? a) Vận chuyển...
Câu hỏi :

Câu 4: Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến dưới đây? Vì sao?

  1. a) Vận chuyển thuốc pháo, thuốc nổ trên ô tô và các phương tiện giao thông có thể gây ra cháy nổ, thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
  2. b) Công an được sử dụng vũ khí để trấn áp tội phạm.

Lời giải 1 :

$a,$ Em tán thành vì thuốc pháo , thuốc nổ là vật cấm không được vận chuyển vì nó rất nguy hiểm khi tiếp xúc với nguồn nhiệt nó có thể gây ra cháy nổ gây thiệt hại về con người và tài sản . 

$b,$ Em tán thành vì khi đối mặt với các đối tượng nguy hiểm có tráng bị những vũ khí manh động dám chống trả các lực lượng nên việc sử dụng vũ khí là cần thiết để bảo vệ mình khỏi mối nguy hiểm .

Lời giải 2 :

Tán thành với cả 2 ý kiến a,b vì:
    a, Bởi vận chuyển thuốc pháo, thuốc nổ là hành vi vi phạm pháp luật, nếu trên đường vận chuyển xảy ra chuyện sẽ ảnh hưởng chính bản thân người vận chuyển và mọi người xung quanh
     b, Bởi nếu công an đi bắt các tội phạm nguy hiểm cần có vũ khí để tránh những trường hợp xấu nhất và giúp bảo vệ những người xung quanh. Ngoài ra công an cũng đã được Nhà nước cho phép sử dụng vũ khí

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK