Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 5: nghỉ hè, bạn T Được mẹ đưa về quê chơi với ông bà và cậu Út. Bạn thấy...
Câu hỏi :

Câu 5: nghỉ hè, bạn T Được mẹ đưa về quê chơi với ông bà và cậu Út. Bạn thấy cậu út thường xuyên phun thuốc trừ sâu phun cho rau và cây ăn quả. Cậu bảo, số rau và hoa quả đó cho mình để bán nên cần Phun nhiều thuốc điện nên sâu bọ phá hoại

Lời giải 1 :

 Trong tình huống trên, nếu là T, em nên khuyên cậu Út: nên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng tiêu chuẩn và hàm lượng cho phép, không nên sử dụng quá liều lượng vì sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Lời giải 2 :

theo em bạn T làm vậy là sai.Vì cho dù đem bán hay để ăn đi chăng nữa thì cũng không nên phun nhiều thuốc trừ sau như vậy.Nếu làm vậy lỡ có người mua ăn mà bị ngô độc thực phẩm,..nên người nhà mua số rau và hoa quả đó kiện chúng ta thì cũng có thể chúng ta bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội mất vệ sinh trong an toàn thực phẩm từ đó cũng có thể uy tín của chúng ta bị suy giảm.Vậy nên không nên làm như vậy(ý kiến riêng của mình thui ạ)

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK