Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống: Tốt nghiệp tại chức ngành Kế toán, Loan nhiều lần thi vào các cơ quan nhà nước nhưng...
Câu hỏi :

Tình huống:

Tốt nghiệp tại chức ngành Kế toán, Loan nhiều lần thi vào các cơ quan nhà nước nhưng không trúng tuyển. Mọi người khuyên Loan giúp bố mẹ quản lí xưởng gốm của gia đình cũng là một việc làm tốt nhưng Loan không thích. Theo Loan, đó không phải là công việc. Loan chỉ muốn được làm việc trong các cơ quan nhà nước cho tương xứng với tấm bằng của mình.

Câu hỏi:

1/ Quan niệm của Loan về việc làm như thế đúng hay sai ? Vì sao?

2/ Em hãy góp ý cho Loan về lựa chọn việc làm.

* làm càng dài càng tốt nhé*

Lời giải 1 :

`1` Quan niệm của Loan là sai. Việc  làm nào được làm ra từ mồ hôi công sức của mình đem lại thu nhập chính đáng cho mình , được hợp pháp thì vẫn gọi là một công việc dù kiếm nhiều tiền hay ít tiền

`2` Em nghĩa bạn Loan nên kiếm một công việc nào đó phù hợp với bạn để bạn kiếm được thu nhập nuôi bản thân mình. Khi đã có đủ khả năng nuôi được bản thân mình thì bạn ấy có thể thi lại để vào các cơ quan nhà nước.

Lời giải 2 :

1/ Quan niệm của Loan về việc làm như thế là sai , vì làm việc và lao động bằng chính đôi bàn tay của mình , kiếm những đồng tiền chân chính , không vi phạm pháp luật là công việc . không phải cứ xứng với tấm bằng của mình mới là công việc .  đôi khi ta phải trải nghiệm nhiều công việc trong cuộc sống mới rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình.

2/ loan nên bắt đầu từ những công việc liên quan đến sở trường của bản thân , sau đó tiếp quản xưởng gốm của gia đình , nếu phù hợp thì tiếp tục làm , còn không thì bắt đầu thử sức với nhiều công việc khác , qua đó , loan sẽ tích được nhiều kinh nghiệm , khả năng trúng tuyển vào các cơ quan nhà nước sẽ cao hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK