Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết một bài văn tả cây bưởi Khoảng 40 dòng Lưu Yến ko chép văn trên mạng ạ Mik cảm...
Câu hỏi :

Viết một bài văn tả cây bưởi

Khoảng 40 dòng

Lưu Yến ko chép văn trên mạng ạ

Mik cảm ơn

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Bác hàng xóm ở bên cạnh nhà em có một mảnh vườn rộng. Trên mảnh vườn ấy, ở giữa bác trồng rau và hoa, xung quanh bác lại trồng một vài loại cây ăn quả. Trong những cây ăn quả ấy, em thích nhất là cây bưởi.

Cây bưởi có cái thân hình tròn. Đường kính thân cây có lẽ chỉ 30cm thôi. Cây cũng mọc không quá cao vì em thấy mỗi khi bưởi chín, đứng từ dưới gốc bác có thể bứt được bưởi dễ dàng. Từ thân cây chia ra làm nhiều cành cây con. Trên thân cây có những cái gai nhọn. Những cái gai này có lẽ là để bảo vệ cây khỏi những con sâu. Chúng cũng có nhiều lợi ích với con người lắm. Mỗi lần nhà em ăn ốc, em lại sang xin bác mấy cái gai bưởi về để khều ốc.

Lá của cây bưởi hay lắm. Chúng phình to rồi thắt lại ở giữa tạo thành hai phần. Lá bưởi rất thơm. Mẹ em nói lá bưởi có thể dùng để gội đầu, để xông hơi cho người mau khỏe, cho da dẻ hồng hào. Đến mùa xuân khi cây bưởi ra hoa, hương hoa bưởi theo gió bay cả sang nhà em. Hương thơm của hoa bưởi dịu nhẹ rất dễ chịu. Thế nhưng điều tinh túy nhất của cây bưởi vẫn là những quả bưởi chín. Quả bưởi sau khi chín sẽ có màu vàng. Hương thơm phức. Năm nào cây bưởi cũng sai trĩu quả. Bác hàng xóm thường cho em vài quả để ăn.

Mùa hè đến, được ăn những múi bưởi ngon, ngọt và mát lịm như vậy thật là tuyệt.

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Dưới bóng cây bưởi, gió nhẹ làm đưa lá bưởi rơi xuống đất, tôi bỗng nhớ về ông ngoại. Ngày xưa, chúng tôi đã cùng sống dưới gian bưởi này.

Cây bưởi là biểu tượng của tình thương của ông ngoại. Bà mất sớm, ông ở nhà với tình yêu thương dành cho con cháu và đam mê trồng cây. Cây bưởi là một phần của ký ức hạnh phúc của tôi.

Những năm qua, cây bưởi và tôi đều lớn lên. Thân cây trở nên mạnh mẽ, với vỏ xám xịt và đầy những dấu vết của thời gian. Cành cây đuột mạnh mẽ và tán cây rộng lớn, tạo bóng mát cho mảnh đất trống dưới đó.

Lá bưởi dày và hình quả tim, mang mùi thơm dễ chịu. Hoa bưởi trắng tinh khôi, tỏa hương ngào ngạt, làm say đắm bướm và ong. Ông ngoại thường nấu lá bưởi với lá sả để xông, tạo hương thơm quen thuộc trong gia đình.

Quả bưởi lúc non có lớp lông măng trắng, chín mướt, mùi thơm đặc trưng. Khi chín, vỏ bưởi chuyển sang màu vàng ươm, mỗi múi mọng nước và ngọt ngào.

Từ khi ông ngoại ra đi, tôi không còn được nghe ông kể chuyện hay hái quả bưởi cho tôi ăn. Nhưng tôi vẫn giữ tình cảm với cây bưởi, như giữ lấy một phần ký ức hạnh phúc. Cây bưởi như là người bạn thân thiết, luôn đồng hành và làm đẹp thêm ngôi nhà của tôi.

Ông ơi! Hãy yên tâm, cây bưởi vẫn được chăm sóc cẩn thận. Trái mùa này lớn và ngon lắm. Hãy về để chúng tôi cùng thưởng thức trái bưởi đầu mùa, và tận hưởng hương thơm của hoa bưởi như ngày xưa.

Cùng uống trà hương hoa bưởi, nhớ lời dạy của ông: 'Uống nước nhớ nguồn, Ăn trái nhớ kẻ trồng cây

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK