Trang chủ Đạo đức Lớp 5 bảo vệ tổ quốc là quyền nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của người công dân là học sinh em...
Câu hỏi :

bảo vệ tổ quốc là quyền nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của người công dân là học sinh em đã làm gì để thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý đó

Lời giải 1 :

Em đã làm những việc sau để thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý đó:

`-` Tuân thủ quy định của nhà trường và pháp luật
`-` Tham gia các hoạt động xã hội
`-` Truyền đạt thông điệp tích cực
`-` Học tập và rèn luyện
`-` Bảo vệ môi trường
`-` Tôn trọng và đoàn kết
`=>` Những hành động này không chỉ là cách thể hiện lòng yêu nước mà còn giúp học sinh phát triển và trở thành những công dân có ích cho xã hội và quốc gia.

Lời giải 2 :

Bảo vệ Tổ quốc là bảo vệ độc lập, chủ quyền, sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; Bảo vệ Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ những di sản, truyền thống tốt đẹp của cha ông; Bảo vệ tính mạng, lương tri và phẩm giá của mỗi con người; Bảo vệ cuộc sống bình yên của mỗi gia đình, thôn xóm, mỗi góc phố, mỗi làng quê,.....trên đất nước thân yêu của chúng ta. Tiếp nối truyền thống yêu nước và cách mạng hào hùng của các thế hệ cha anh trong lịch sử, mỗi con người Việt Nam yêu nước hôm nay luôn sẵn sàng dâng hiến, hi sinh, đánh đổi tính mạng, con tim và khối óc của mình để thực hiện trách nhiệm thiêng liêng trước Tổ quốc, quê hương Để tiếp tục góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong thời kì mới, khi còn là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, các em phải luôn biết đoàn kết, sáng tạo, chia sẻ và yêu thương giúp đỡ lẫn nhau; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt: đức, trí, thể, mĩ để trở thành những công dân có ích cho Tổ quốc

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK