Trang chủ GDCD Lớp 8 . Em hãy chỉ ra tác hại của việc mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ? Từ đó...
Câu hỏi :

. Em hãy chỉ ra tác hại của việc mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ? Từ đó liên hệ bản thân trong việc thực hiện trách nhiệm phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại

Lời giải 1 :

Đáp án:

 tác hại

làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh , đôi khi nếu không chú ý pháo có thể tự phát nổ và gây thiệt hại đến người dân

liên hệ với đồi sống con người là được (mình cần phải làm gì , hoặc phải có trắc nghiệm như thế nào)

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Tác hại của việc mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ ?

`-` Nguy cơ tai nạn:

`+` Pháo nổ có thể gây ra các vụ nổ bất ngờ, dẫn đến thương tích nặng nề, thậm chí tử vong cho bản thân và người xung quanh, sử dụng pháo nổ không đúng cách có thể dẫn đến cháy nhà, hỏa hoạn, gây thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến môi trường.

`-` Gây rối trật tự xã hội:

`+` Việc đốt pháo nổ trái quy định có thể gây tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và học động của người dân, mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép có thể dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự.

`-`  Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe:

`+` Tiếng nổ của pháo có thể gây tổn thương thính giác, ảnh hưởng đến khả năng nghe của người sử dụng và những người xung quanh, khói bụi từ pháo nổ chứa nhiều hóa chất độc hại, có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, ung thư,..

Từ đó liên hệ bản thân trong việc thực hiện trách nhiệm phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại

`-` Là một cá nhân trên đất nước, mỗi người trong chúng ta có trách nhiệm: Nâng cao nhận thức, tuân thủ pháp luật, tuyên truyền vận động, chia sẻ thông tin về tác hại của pháo nổ, vũ khí cháy nổ và các chất độc hại cho người thân, bạn bè và cộng đồng, ham gia các hoạt động phòng ngừa,giáo dục về an toàn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại do các cơ quan chức năng tổ chức.

Chúc em học tốt !!!!

`#Mbhghhg`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK