Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị P (16 tuổi) muốn đi tìm việc làm thêm...
Câu hỏi :

Câu 1:

vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị P (16 tuổi) muốn đi tìm việc làm thêm trong dịp hè để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Chị không biết mình có thể làm được việc gì và kiếm được việc làm từ đâu cho phù hợp.

Theo em, chị P có thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ lao động của công dân chưa?VÌ sao ?

Câu 2:

Chủ nhật, bạn N sang nhà bạn H trả sách thì thấy H đang giận dỗi mẹ. Sau khi hỏi thăm, N mới biết H có thái độ như vậy là vì mẹ yêu cầu phải lau nhà xong mới được đi chơi. Bạn H rất ấm ức và cho rằng mình còn nhỏ nên không phải làm việc nhà.

Theo em, bạn H có thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ lao động của công dân chưa?VÌ sao ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

` -> `  Theo em, chị P chưa thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ lao động của công dân  .

` -> ` Vì chị P dù không biết mình có thể làm được việc gì và kiếm được việc làm từ đâu cho phù hợp mà vẫn làm khiến mình vi phạm quy định về lao động trẻ em để đảm bảo an toàn và đúng pháp luật khi tham gia vào công việc .

2 .

` -> ` H chưa thức hiện tốt .

` -> ` Vì tuy H còn nhỏ nhưng cũng phải làm các công việc khác nhưng việc nhỏ , an toàn , không làm các việc năng , nguy hiểm sẽ vi pham vào luật an toàn trẻ em trong công việc .

` NH*** `

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK