Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình Huống 1: Hai bạn T và V  đang bắt cua ở con mương gần nhà thì vô tình mò...
Câu hỏi :

Tình Huống 1:

Hai bạn T và V  đang bắt cua ở con mương gần nhà thì vô tình mò được một vật có hình dáng giống lựu đạn được bao bọc kĩ.Bạn T muốn mang vật đó giao nộp cho cơ quan công an ngay. Tuy nhiên, bạn V lại muốn đem về nhà để bán phế liệu

a) Theo em, bạn V đã thực hiện tốt việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ chưa ? Vì sao?

b) nếu là bạn T, em sẽ làm gì?

Tình Huống 2:

Bạn M đang chơi ngời ban công thì thấy khói trong nhà bay ra, khi chạy vào thì thấy bà nội đang đốt vàng mã, gần vị trí mẹ để bao bì ni lông để đựng hàng hóa.

a) theo em, bà nội đã thực hiện tốt việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ chưa ? Vì sao?

b) Nếu là bạn M,em sẽ làm gì 

Lời giải 1 :

Đáp án:

 tình huống 1

a)theo em việc V làm là chứ thực hiện đúng phòng ngừa tai nạn cháy nổ vì nếu thực hiện đúng thì phải báo cho người lớn biết cũng như là giao nộp cho công an để họ giải quyết 

b) nếu em là T em sẽ khuyên bạn không nên làm như thế nếu không lựu đạn có thể nổ bất cứ lúc nào mà mình không biết sẽ gây ảnh hưởng ngiêm trọng đến cuộc sống sau này của bạn V cũng như là nhiều người khác

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Tình huống 1:

a)Theo em việc V làm là chưa thực hiện đúng phòng ngừa tai nạn cháy nổ vì :khi bạn T muốn giao nộp cho cơ quan công an thì V lại ngăn lại và muốn đưa về nhà để bán phế liệu.Đây là hành vi thiếu trung thực và chưa phòng ngừa được tai nạn vũ khí .Nếu cứ như vậy có khả năng sẽ ảnh hưởng đến mình và người khác.Vậy nên việc làm của V là chưa đúng. 

b) Nếu em là T em sẽ khuyên bạn V không làm như thế.V cần có tính trung thực ,khai báo và giao nộp lại cho cơ quan công an.Nói cho v nghe về tác hại của việc lưu trữ các vũ khí nguy hiểm,nó sẽ ảnh hưởng đến bản thân và người khác gây ảnh hưởng lâu dài.Nếu V vẫn cố chấp kh nghe thì em buộc phải báo lại cho gđ và cơ quan có thẩm quyền xét xử.

Tình huống 2:

a)Theo em bà nội chưa thực hiện tốt việc phòng ngừa tai nạn vũ khí,cháy,nổ.Vì:

Không biết lựa chỗ để đốt vàng mã mà đốt ở trong nhà , không những thế còn đốt gần bao nilon mà mẹ bạn M để đựng hàng hóa.Việc làm nầy rất nguy hiểm.

b)Nếu là bạn M em sẽ khuyên bà nội nên ra ngoài trời lựa những nơi khó cháy để đốt vàng mã.Nói cho bà nội nghe về tác hại và sự nguy hiểm của lửa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK