Trang chủ Khác Lớp 6 Viết về một đoạn văn ngắn (khoảng 10-20 dòng) giới thiệu về món ăn, thức uống đặc sắc của tỉnh...
Câu hỏi :

Viết về một đoạn văn ngắn (khoảng 10-20 dòng) giới thiệu về món ăn, thức uống đặc sắc của tỉnh Quảng Trị  đến bạn bè trong và ngoài nước.

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước :

`+` Hey, chào Tom !!

Tôi là Hiếu hôm nay mình sẽ giới thiệu với bạn về món Cháo Vạc Đường. 

Gọi là cháo, nhưng cháo Vạc Giường lại là rất đặc biệt, thoáng nhìn qua, ai cũng nghĩ nó giống bánh canh hay canh bún cua bởi chúng đều được làm từ sợi bột gạo hay bột mì, nhưng hương vị lại khác hẳn nhau hoàn toàn đó.

Đến thăm Quảng Trị mà không nếm thử hương vị món cháo bột này là uổng lắm đó. Ghé quán và thưởng thức thôi. Một nhúm sợi bột dài mềm, vài lát cá chiên vàng ươm giòn rụm, thêm chút hành lá xanh xanh, chút ớt cay cay cùng với nước dùng ngọt thanh thơm mùi cá, hòa quyện cho ra hương vị cháo Vạc Giường nó sẽ để lại ấn tượng với bạn đấy.

`@Mhieu1712`

Lời giải 2 :

Món ăn kinh điển: Thịt trâu lá trơng

Nói về nét đặc trưng của món ăn này, ta phải đầu từ thức “lá trơng” - lá trơng. Đây là loại lá chỉ mọc hoang trên mảnh đất Quảng Trị nên cũng có thể xem đây là đặc sản Quảng Trị. Lá trơng dùng trong món ăn là lá non, có vị thơm đặc biệt và cay nồng nhè nhẹ.

Món thịt trâu lá trơng thường có 2 cách chế biến chính là nướng và xào. Thịt trâu thường là loại trâu non, có thể có sẵn ở vùng bản địa hoặc lấy từ Lào, được làm sạch và bắt bản nhỏ/vừa ăn trước khi chế biến.

Sau khi ướp và làm chín, thịt trâu sẽ có vịt ngọt, mềm và dai nhẹ. Nếu nướng sẽ thơm mùi lá lốt ăn kèm lá trơng sống, trong khi xào lên thì hương trị thịt trâu và lá trơng sẽ cùng hòa quyện, tạo thành mùi thơm cay đặc trưng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK