Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 Tìm hiểu và cho biết chùa cầu ở Hội An có những yếu tố nào độc đáo nổi bật câu...
Câu hỏi :

Tìm hiểu và cho biết chùa cầu ở Hội An có những yếu tố nào độc đáo nổi bật

Lời giải 1 :

Chùa Cầu là một trong những di tích có kiến trúc khá đặc biệt. Mái chùa lợp ngói âm dương che kín cả cây cầu. Trên cửa chính của Chùa Cầu có một tấm biển lớn chạm nổi 3 chữ Hán là Lai Viễn Kiều. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông. Chùa Cầu là bằng chứng về sự trao đổi văn hoá, giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản trong quá khứ. Chùa Cầu còn rất đẹp và thiên phú.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Chùa Cầu nằm trên sông Hoài, tạo nên một phong cảnh hữu tình và đẹp mắt. Cầu được xây dựng để kết nối hai phần của thành phố và là một điểm nhấn quan trọng trong cảnh quan của Hội An. Bên dưới cầu, bạn có thể thấy mặt nước trong xanh của sông Hoài và các thuyền nhỏ đi lại, tạo ra một khung cảnh thú vị và hấp dẫn.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK