Trang chủ Khác Lớp 6 lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống làm gốm câu hỏi 6967694
Câu hỏi :

lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống làm gốm

Lời giải 1 :

Gốm sứ là nghề lâu đời tại Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là một nghề thương mại mà gốm sứ còn được coi là một nét đẹp mang đầy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồ gốm thời tiền sử ở Việt Nam đều là gốm mộc, nặn bằng tay, được nung ở ngoài trời với nhiệt độ khoảng 700 độ C, xương gốm thô, chủ yếu được làm từ đất trộn với vỏ nhuyễn thể và bã thực vật.

Ngày nay khi nhiều máy móc thiết bị phát triển cũng như nguyên liệu đa dạng hơn các dòng gốm sứ Việt Nam cũng trở nên đa dạng sắc màu và mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước :

`-` Tên nghề dự định tìm hiểu: Nghề làm gốm Bát Tràng.

`+`  Mục đích tìm hiểu nghề: đây là một nghề truyền thống nổi tiếng ở Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội, qua đó giúp em học hỏi thêm kiến thức, mở rộng tầm hiểu biết của mình.

`+`  Thời gian tìm hiểu: Tự sắp xếp sao cho không ảnh hưởng đến thời gian học tập khác.

`+`  Nội dung tìm hiểu: Ông tổ của nghề làm gốm là ai? Nghề này bắt đầu từ bao giờ? Các công đoạn để tạo ra một sản phẩm gốm diễn ra như thế nào?

`+`  Những hoạt động sẽ tiến hành : xin được trải nghiệm làm thử

`+`  Phân công nhiệm vụ: Tự phân công cho hợp lí.

`@Mhieu1712`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK