Trang chủ GDCD Lớp 8 câu 1: có bạn học sinh cho rằng bạn ấy không tham gia quét dọn sân trường vì học sinh...
Câu hỏi :

câu 1: có bạn học sinh cho rằng bạn ấy không tham gia quét dọn sân trường vì học sinh lớp 8 còn nhỏ tuổi chỉ cần học mà không phải lao động.Em có đồng ý với ý kiến đó không? vì sao?

Câu 2: tình huống: Nam rủ Hoàng lên mạng đặt mua vật liệu làm pháo về để thực hành chế tạo pháo nổ rồi cất giữ, sau đó bán cho các bạn vào Tết âm lịch 2024 để kiếm tiền

A,Theo em, suy nghĩ của Nam có đúng không? Vì sao?

B, nếu là Hoàng em sẽ xử lý tình huống này như thế nào cho đúng?

Mik đag cần gấp ạ!!! Pleassss

Lời giải 1 :

câu 1 .Em không đồng ý với ý kiến đó.Vì không phải vì nhỏ tuổi như bạn học sinh đó mà nhát làm nếu bạn học sinh đó không làm thì liệu sân trường có sạch sẽ hay không ,và bạn học sinh đó cũng nên hiểu rằng mấy bác lao công đó làm việc vất vả như thế nào để có một sân trường xanh sạch đẹp .Và dù bạn đó còn nhỏ tuổi cũng nên quét sân trường và không nên học tính ỷ lại chỉ vì mình còn nhỏ tuổi và chỉ cần học.

Câu 2 A ,Không .Vì Nam chưa hiểu rõ về vấn chế pháo nổ điều đó có thể khiến nam dẫn đến những điều không thể tránh khỏi.Và Nam có thể sẽ bị xử phạt hành chính 10-20 triệu đồng và Nam đang vi phạm điều 5 nghị quyết 137/2020nđ-cp .

b,Em sẽ khuyên bảo bạn Nam cái đó rất độc hại không phải là đồ muốn chế thì chế có thể ảnh hưởng đến bị thương hoặc chết ng và hành vi này có thể dẫn đến đi tù.

Lời giải 2 :

câu 1:em không đồng tình với ý kiến đó bởi vì:thứ nhất,lao động là trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc giữ gìn trường học sạch sẽ.Thứ hai,em nghĩ ạn ấy là người vô trách nhiệm trong công việc của mình

Câu 2:

a)nếu là Hoàng,em sẽ khuyên bạn Nam không nên làm như vậy vì đó là vi phạm pháp luật,cụ thể là điều 13 luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001 về việc không sản xuất,tàng trữ,vận chuyển,sử dụng,mua bán trái phép chấ cháy nổ.

b)em sẽ can ngăn bạn Nam lại.Nếu khuyên và can ngăn bạn không được thì phải báo cho người thân cững như người đáng tin cậy để can ngăn và cảnh cáo

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK