Trang chủ GDCD Lớp 12 Địa bàn xã X có anh A là Chủ tịch xã, anh Q là cán bộ địa chính, anh C,...
Câu hỏi :

Địa bàn xã X có anh A là Chủ tịch xã, anh Q là cán bộ địa chính, anh C, S, E là đại diện các hộ gia đình. Trong cuộc họp bàn về phương án đền bù giải phóng mặt bằng Dự án vành đai 3 Vùng thủ đô Hà Nội. Anh C có ý kiến đề nghị anh Q xem lại hiện trạng đất sử dụng của gia đình mình để làm căn cứ nhận tiền đền bù và được anh A đề nghị ghi vào biên bản. Sau đó, vì mâu thuẫn cá nhân, anh Q đã cố ý xác nhận sai hiện trạng sử dụng đất của nhà anh C và yêu cầu anh C phải đưa cho mình số tiền 50 triệu đồng nếu như muốn thay đổi nội dung bản xác nhận đó. Anh C không những từ chối yêu cầu của anh Q mà thường xuyên nhắn tin đe dọa sẽ tố cáo cơ quan chức năng, đồng thời viết bài đăng lên mạng xã hội vu khống anh Q có quan hệ bất chính. Bài viết đó được anh S liên tục chia sẻ khiến uy tín của anh Q và xã X bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi Hội đồng bầu cử xã X giới thiệu nhân sự ứng cử Hội đồng nhân dân xã, ông A chủ tịch Hội đồng bầu cử đã loại anh Q ra khỏi danh sách ứng cử khiến anh rất bức xúc.

Trong những nhận định sau đây, có bao nhiêu nhận định đúng với tình huống trên?

a) Anh Q là đối tượng vừa bị khiếu nại vừa bị tố cáo.

b) Anh A và anh Q là đối tượng bị khiếu nại.

c) Anh C vừa có quyền khiếu nại vừa có quyền tố cáo.

d) Ông A vi phạm quyền bầu cử của công dân.

đ) Anh C và anh S đã thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội.

A. 2.

B. 3.

C. 4.

D. 5.

Lời giải 1 :

`a)` Đúng. Anh Q vừa bị anh C đe dọa sẽ tố cáo lên cơ quan chức năng về việc xác nhận sai hiện trạng sử dụng đất và yêu cầu tiền để thay đổi bản xác nhận.
`b)` Sai. Không có thông tin cho thấy anh A bị khiếu nại. Anh A chỉ thực hiện nhiệm vụ ghi biên bản và loại anh Q ra khỏi danh sách ứng cử.
`c)` Đúng. Anh C có quyền khiếu nại về việc xác nhận sai hiện trạng sử dụng đất và có quyền tố cáo anh Q về hành vi yêu cầu tiền để thay đổi bản xác nhận.
`d)` Sai. Không có thông tin cụ thể cho thấy ông A vi phạm quyền bầu cử của công dân. Việc loại anh Q có thể do các quy định khác của pháp luật.
`đ)` Sai. Anh C và anh S không thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội một cách đúng đắn khi sử dụng thông tin sai lệch để vu khống anh Q.
`->A.2`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK