Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn 200 chữ về tác hại của việc quá với trọng bằng cấp trong cuộc sống câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ về tác hại của việc quá với trọng bằng cấp trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, việc học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công và bằng cấp không phải là thành tích duy nhất để chứng tỏ rằng đó là người thông minh hay kém cỏi. Thế nhưng ngày nay, nhiều kẻ luôn tự cao với thành quả mình đạt được qua bằng cấp, thậm chí không ít người vì đạt được bằng cấp mà dùng tiền bạc để đút lót. Những hành động ấy đã làm giảm đi giá trị chân thật của bằng cấp trong cuộc sống này và họ đang làm quá với việc trọng bằng cấp. Bằng cấp quả thật quan trọng nhưng đó là thành quả đáng khen khi ta nổ lực để đạt được. Nhưng nếu ta kiêu ngạo về bằng cấp ấy thì thật không đúng vì núi cao ắt có núi cao hơn. Chỉ vì quá xem trọng bằng cấp mà chúng ta đánh mất giá trị ban đầu, gia lận trong học tập và vi phạm pháp luật với các giấy tờ giả, ta cũng bị mọi người xa lánh vì quá tự kiêu với bằng cấp của mình. Cần phải biết khiêm nhường, từ tốn với thành quả của mình. Ngoài ra, không nên mua danh bán lợi chỉ vì kiếm được bằng cấp vì người ta chú trọng thực ở năng lực, bằng cấp chỉ là bằng chứng cho trình độ ở mỗi người. Vậy muốn đạt được bằng cấp cần tự thân tự lực, không nên khoa trương khi đạt được cũng không vì cái lợi trước mắt mà dùng tiền bạc kiếm bằng cấp.

 @Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK