Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 DE 13 I. ĐỌC HIỂU (6,0 điểm) Đọc văn bản: Tôi rất thích hoa bồ công anh, không phải là...
Câu hỏi :

mọi người giúp em với ạ

image

DE 13 I. ĐỌC HIỂU (6,0 điểm) Đọc văn bản: Tôi rất thích hoa bồ công anh, không phải là đóa hoa vàng rực rỡ mà là đóa hoa bạc trắng đã sẵn sàng cho chuyến p

Lời giải 1 :

1)
_ PTBĐC: 
+ Nghị luận

2)
_ BPTT:

+ Nhân hóa: Hoa bồ câu anh có cá tính "mạnh mẽ" vốn là cá tính của con người

_ Tác dụng:
+ Tăng sức gợi hình gợi cảm, làm bài văn sinh động hơn

+ Tạo nhịp điệu cho bài
+ Nhấn mạnh về tính chất hoa bồ câu anh, tăng sự hấp dẫn cho bài.

3)
_ Ý nghĩa:
+ Trong cuộc sống, cứ ở mãi vùng an toàn thì có ngày vùng an toàn ấy cũng trở nên nguy hiểm. Không có gì là mãi chắc chắn. Chúng ta cần tìm tòi, sáng tạo, nâng cao trí óc và tinh thần bằng cách cho mình bước đến nhiều nơi hơn, tìm hiểu nhiều thứ táo bạo và mới mẻ hơn nhờ đó ta sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức. Cũng là tìm cho mình một "vùng an toàn" mới.

4)
_ Trả lời:
+ Con người chúng ta cần phải tiếp tục trang bị cho mình kiến thức về học thuật và kĩ năng cũng như những kiến thức về ứng xử trong xã hội sao cho phù hợp. 
+ Đồng thời ta cũng cần kiếm thêm những người bạn đồng hành và họ phải "đi cùng nhau" thì ta mới có được những bước đi vững chắc để đi trên cuộc đời này.

@Hongphucnguyen

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK