Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 ong suốt áp ngực vào phương ấy Gặp lại mùi cỏ cháy suốt thời trai Ngôi sao rơi trên dãy...
Câu hỏi :

giải giùm mình bài đọc hiểu với ạ

image

ong suốt áp ngực vào phương ấy Gặp lại mùi cỏ cháy suốt thời trai Ngôi sao rơi trên dãy kẽm gai dài Cái vùng đất không tiếng gà cất gây Bao hăng nồng cỏ ch

Lời giải 1 :

1)
_ PTBĐC: 
+ Biểu cảm

2)
_ Từ ngữ, hình ảnh về sự khốc liệt của chiến tranh:
+ "mùi cỏ cháy"
+ "kẽm gai dài"

+ "không tiếng gà cất gáy"

-> Chỉ sự hoang sơ, tàng khóc và sức hủy diệt của chiến tranh đối với sự sống.

3)

_ Ý nghĩa:
+ Là sự hi sinh, dũng cảm sẵn sàng chiến đấu với lời kêu gọi của tổ quốc, khi tổ quốc đang cần sự đứng lên đấu tranh - tiếp bước ngoài mặt trận của chúng ta. Vì tổ quốc, ta sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hi sinh kể cả là tính mạng của mình vì nước nhà thân yêu, vì hoài bão vì cống hiến.

4)
_ Suy nghĩ, trách nhiệm:
+ Trong cuộc sống, là thanh niên có tuổi trẻ sức trẻ, mỗi một người chúng ta cần cống hiến hết mình, cháy hết mình vì bảo vệ và phát triển tổ quốc. Đất nước có chiến tranh, ta luôn sẵn sàng ra trận. Đất nước cần phát triển, ta tìm tòi học hỏi để đưa đất nước vươn lên.

+ Vậy là những hạt giống của nước nhà, ta cần ngày một nổ lực, rèn luyện thể lực lẫn trí óc để luôn sẵn sàng bảo vệ nước nhà và đưa tổ quốc thân yêu ngày một phát triển, vươn cao vươn xa.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK