Trang chủ GDCD Lớp 12 không ảnh hưởng le Câu 3 (2.0 điểm)Chị H đang làm ở công ty X, chị xin nghỉ chế độ...
Câu hỏi :

Mn ơi giúp e câu 3 ạ

image

không ảnh hưởng le Câu 3 (2.0 điểm)Chị H đang làm ở công ty X, chị xin nghỉ chế độ thai sản. Sau thời gian nghỉ, chị quay trở lại công ty làm việc thì bị G

Lời giải 1 :

Chị H có thể sử dụng quyền khiếu nại

Vì quyền khiếu nại là quyền của công dân, cơ quan, tổ chức được đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Và với tình huống này vận dụng nội dung bình đẳng trong lao động , theo quy định của pháp luật lao động nữ có quyền nghỉ chế độ thai sản, người sử dụng lao động không được sa thải hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động việc chị H bị giám đốc công tybuộc thôi việc ko lí do là sai với luật lao động

gửi bn

chúc bn học tốt !

#Danhvo177

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK