Trang chủ Khác Lớp 5 Và viết 2-3 câu nói về một loài chim mà em yeuu thích Câu 10: Em hãy viết 2-3 câu...
Câu hỏi :

Và viết 2-3 câu nói về một loài chim mà em yeuu thích

image

Và viết 2-3 câu nói về một loài chim mà em yeuu thích Câu 10: Em hãy viết 2-3 câu văn nói lên suy nghĩ của em về các anh hùng, liệt sĩ ca hi sinh vì Tổ q

Lời giải 1 :

   Em muốn nói về anh hùng Võ Thị Sáu, nữ anh hùng của đất nước Việt Nam. Khi bị bắt, chị Võ Thị Sáu đã cương quyết không nói nơi trú ngụ của các chiến sĩ cộng sản. Khi ra phám trường thì chị vẫn thản nhiên đeo bông hoa lên mái tóc của mình, hát những bài hát ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh. Em thấy chị Võ Thị Sáu là người trung thành với đất nước. Vì lợi ích của quân cộng sản mà hi sinh. Em rất ngưỡng mộ chị vì chị đã nhiều lần giúp chúng ta.

Lời giải 2 :

Loài chim em muốn tả là: Con Vẹt

(tả theo thông tin)

   Vẹt hay còn gọi là chim két là một loài chim thuộc họ Psittaciformes, Bộ Vẹt có gồm khoảng 393 loài và dễ tìm thấy ở các vùng nhiệt đới. Vẹt thường nổi tiếng vì khả năng bắt trước tiếng của một cái gì đó, chính vì vậy nên nhiều người nuôi vẹt đã huấn luyện chúng để chúng biết "nói" giống như con người.

                                                                                                        -Theo Wikipedia-

(tả theo ngoại hình)

   Vẹt là một trong những loài chim mà em thích nhất. Vì vẹt có một bộ lông rất đa dạng về màu sắc, có loài thì màu xanh dễ thương, có loài thì màu vàng trông thật đáng yêu, có loài thì thậm chí có đủ các màu như đỏ, vàng, xanh trông thật anh dũng. Hơn nữa, chúng còn biết bắt trước tiếng người, chúng có thể nói các từ như "Xin chào", "Hello", "Tạm biệt", "Bye Bye",... làm cho hình ảnh con vẹt trong mắt mọi người còn đáng yêu hơn nữa.

Chúc bạn học tốt

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK