Trang chủ GDCD Lớp 8 An là học sinh nữ lớp 8 . Một hôm , An xin mẹ đăng kí tham gia học nghề...
Câu hỏi :

An là học sinh nữ lớp 8 . Một hôm , An xin mẹ đăng kí tham gia học nghề nhiếp ảnh vì sau này muốn trở thành nhiếp ảnh gia . Tuy nhiên , mẹ An không đồng ý vì cho rằng con gái nên học nghành nấu ăn hoặc khéo tay kĩ thuật sẽ phù hợp hơn và sau này dễ tìm được việc nam . Em có nhận xét gì về suy nghĩ của An và mẹ An về định hướng nghề nghiệp trong tương lai ? . Nếu là An em sẽ làm gì trong tình huống trên

mọi người giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Về vấn đề này, tôi có một số nhận xét như sau:

1. Suy nghĩ của An:

- An có mong muốn trở thành nhiếp ảnh gia trong tương lai, thể hiện sở thích và đam mê của bản thân.

- Việc An xin đăng ký học nghề nhiếp ảnh cho thấy cô ấy đã có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và muốn theo đuổi đam mê của mình.

 

2. Suy nghĩ của mẹ An:

- Mẹ An có quan điểm rằng các ngành nghề như nấu ăn, kỹ thuật sẽ phù hợp hơn với con gái và dễ tìm việc làm sau này.

- Mẹ An có thể lo lắng về tương lai của con gái và muốn Hằng chọn những ngành nghề "truyền thống" được xem là phù hợp hơn với phụ nữ.

 

3. Nếu là An, tôi sẽ làm như sau:

- Tôi sẽ giải thích với mẹ về sở thích, đam mê và lý do tại sao tôi muốn theo đuổi nghề nhiếp ảnh.

- Tôi sẽ cố gắng thuyết phục mẹ rằng nghề nhiếp ảnh cũng là một lựa chọn nghề nghiệp tốt, không kém cạnh các ngành nghề khác.

- Nếu mẹ vẫn không đồng ý, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu thêm về nghề nhiếp ảnh, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng, sau đó tiếp tục thuyết phục mẹ.

- Tôi sẽ cố gắng tìm ra một giải pháp, ví dụ như học nhiếp ảnh song song với một ngành nghề khác mà mẹ ủng hộ.

Tóm lại, tôi sẽ cố gắng thuyết phục mẹ bằng cách lý giải rõ ràng về sở thích và định hướng nghề nghiệp của mình, đồng thời tìm ra một giải pháp thoả đáng cho cả hai bên.

Lời giải 2 :

* Suy nghĩ của An là đúng vì đã làm nghề theo ước mơ của mình

* Suy nghĩa của mẹ an là chưa đúng vì không nên định hướng nghề nghiệp cho con cái

* Nếu là an em sẽ :

- Xin mẹ học nghề nhíp ảnh và hứa sẽ học tập thật tốt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK