Trang chủ Khác Lớp 6 Câu 1. Từ nội dung đoạn trích ngữ liệu 1 em hãy viết một đoạn văn (khoảng 5 đến 7...
Câu hỏi :

Câu 1. Từ nội dung đoạn trích ngữ liệu 1 em hãy viết một đoạn văn (khoảng 5 đến 7 câu) trình bày suy nghĩ của em về lối sống tích cực, lạc quan?

Lời giải 1 :

Câu trả lời cụ thể:

Lạc quan, tích cực là thái độ sống vô cùng quan trọng mà mỗi chúng ta cần có. Sống lạc quan là cách ta vui vẻ đón nhận những thay đổi xung quanh mình, nhìn nhận vấn đề theo một chiều hướng tốt đẹp. Thái độ sống cởi mở ấy sẽ giúp ta nhận ra được những giá trị quý giá trong cuộc sống. Từ đó, ta biết trân trọng hơn những gì mình đang có, cảm thấy yêu đời hơn. Không những thế, lạc quan, tích cực trong cuộc sống còn giúp tăng hiệu quả trong công việc và học tập, giúp ta giải quyết vấn đề, mâu thuẫn nhanh chóng hơn và theo chiều hướng tốt đẹp. Ngoài ra, khi ta sống tích cực, đó còn là một cách lan tỏa yêu thương đến cộng đồng và xã hội. Nó giúp ta biết quan tâm nhiều hơn đến người thân của mình, yêu bản thân nhiều hơn. Đáng buồn thay, trong xã hội hiện đại, nhiều bạn trẻ vẫn còn đang sống với thái độ bi quan, đầy tiêu cực mà đó là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm. Để sống lạc quan hơn, chúng ta phải biết dành cho mình khoảng thời gian thư giãn, nhìn nhận vấn đề nhẹ nhàng hơn, tích cực hơn, trân trọng bản thân,. Tóm lại, chúng ta nên sống tích cực, lạc quan trong cách suy nghĩ vì chính mình và vì mọi người xung quanh.

# hay thì cho tớ 1 lượt thích và 5 sao nhé

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK