Trang chủ Khác Lớp 6 viết bài văn kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn Mọi người ơi,...
Câu hỏi :

viết bài văn kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

Mọi người ơi, giúp mình với, mình cần gấp ạ.

Lời giải 1 :

Đáp án:Những trải nghiệm trong cuộc sống không chỉ khiến con người trưởng thành hơn, mà còn giúp tâm hồn chúng ta trở nên phong phú.

Tết đến là dịp để mỗi người có thời gian sum vầy bên gia đình. Năm nay, em sẽ được ăn Tết ở quê ngoại. Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm không khí Tết ở vùng nông thôn. Điều đó khiến em cảm thấy vô cùng háo hức.

Những ngày giáp Tết, quê hương của em như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Các con đường trong thôn được trang trí cờ hoa rực rỡ. Xe cộ đi lại đông đúc, tấp nập hơn những ngày bình thường. Lần đầu tiên, em được theo mẹ đi chợ Tết. Rất nhiều mặt hàng được bày bán như thịt cá, rau củ, bánh kẹo… Người mua, người bán nhộn nhịp và đông vui làm sao. Mẹ của em cũng mua rất nhiều đồ như lá dong, gạo nếp, bánh kẹo…

Chiều hai mươi tám Tết, mọi người cùng nhau gói bánh chưng. Em rất háo hức vì đây là lần đầu tiên được xem gói bánh chưng. Các nguyên liệu gói bánh gồm lá dong, lạt mềm, gạo nếp, đỗ xanh, thịt mỡ. Tất cả đã được rửa sạch, để vào rổ hoặc bát. Công đoạn gói quả thật khó khăn. Ông ngoại vừa gói bánh, vừa hướng dẫn em từng bước một. Sau khoảng ba mươi phút, em đã hoàn thành. Chiếc bánh chưng dù còn chưa được đẹp đẽ, nhưng em cảm thấy rất vui.

Sau đó, bố chuẩn bị một chiếc nồi thật to. Từng chiếc bánh được xếp vào cẩn thận. Công đoạn luộc bánh cũng rất quan trọng. Bố nói rằng phải mất hơn một ngày bánh mới chín. Em cùng bé Hòa háo hức ngồi canh nồi bánh chưng. Giữa tiết trời se lạnh, ngồi bên bếp lửa hồng, em cảm thấy vô cùng ấm cúng và hạnh phúc.

Đêm giao thừa, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm Tất niên. Những món ăn truyền thống của dân tộc được bà và mẹ chuẩn bị vô cùng công phu. Em đã được mẹ giải thích ý nghĩa của các món ăn trong mâm cỗ. Đến giờ, cả nhà đứng trước bàn thờ để cúng tổ tiên. Sau đó, mọi người vừa ăn, vừa trò chuyện vui vẻ. Không khí thật ấm cúng, thiêng liêng. Ông ngoại còn thay mặt cả gia đình phát biểu.

Một trải nghiệm đáng nhớ, giúp em thêm hiểu biết về truyền thống của dân tộc. Từ đó, em càng thêm yêu thêm quê hương, đất nước của mình.

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

    Đáp án:

   Một ngày nắng đẹp, tôi quyết định rời xa thành phố ồn ào để tìm kiếm bình yên tại một ngôi chùa cổ xưa. Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm một nơi linh thiêng như vậy và không ngờ rằng trải nghiệm này sẽ thay đổi tâm hồn của tôi mãi mãi.

  Khi bước chân vào ngôi chùa, tôi ngửi thấy mùi hương của nhang và nghe tiếng chuông reo vang trong không gian yên bình. Tôi cảm thấy như được làm mới lại từ bên trong, những lo toan, phiền muộn trong cuộc sống hàng ngày dường như tan biến hết. Tôi ngồi xuống trước bức tượng Phật và thả lỏng tâm hồn, để cho những suy tư và cảm xúc tự do lưu chuyển.

  Tôi dành cả buổi sáng để thăm thú ngôi chùa, ngắm nhìn những bức tranh tường, những câu đối hay và những bức tượng đẹp mắt. Tôi cảm nhận được sự yên bình và sự thanh tịnh trong từng góc nhỏ của ngôi chùa. Tôi cũng được nghe những lời giảng dạy về lòng nhân hậu, lòng bi từ và lòng kiên nhẫn, những giá trị mà tôi đã từng quên mất trong cuộc sống hiện đại.

  Khi rời khỏi ngôi chùa, tôi mang theo trong lòng một cảm giác hạnh phúc và an bình. Tâm hồn tôi trở nên phong phú hơn, sâu sắc hơn và biết ơn hơn với cuộc sống mà mình đang có. Tôi học được rằng, đôi khi chỉ cần dừng lại, lắng nghe và cảm nhận, chúng ta sẽ thấy được những giá trị đích thực của cuộc sống.

NOCOPY2012

  Từ trải nghiệm tuyệt vời đó, tôi quyết định sẽ dành thời gian thường xuyên hơn cho bản thân, để tìm kiếm sự yên bình và thanh tịnh trong tâm hồn mình. Ngôi chùa cổ xưa đã mở ra cho tôi một cánh cửa mới, nơi tôi có thể tìm thấy sự an bình và niềm vui trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK