Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 DE 1 I. Đọc hiểu Đọc đoạn trích sau: “Họ gánh về cho tôi mùa ổi mùa xoài mùa mận...
Câu hỏi :

làm giúp mình c2,3,4 vơi ạ

image

DE 1 I. Đọc hiểu Đọc đoạn trích sau: “Họ gánh về cho tôi mùa ổi mùa xoài mùa mận Mùa sen mùa cốm trên vai Cả nắng ban mai cả hoàng hôn tím Ngày đi rưng rưn

Lời giải 1 :

2. Tác giả sử dụng các cụm từ để nói về những người gánh hàng rong trên đường

3. Những câu thơ giúp em hình dung được cuộc sống mưu sinh vất vả, cực nhọc của những người gánh hàng rong. Trên vai họ là áp lực cơm áo gạo tiền, là trách nhiệm chăm lo và nuôi nấng gia đình bé nhỏ của mình hàng ngày

4. Tác giả muốn thể hiện tình cảm yêu mến, trân trọng và biết ơn những người gánh hàng rong vì đã đem đến những thức quà, hương vị theo mùa. Ngôn ngữ mộc mạc, giản dị nhưng chứa đựng đầy tình yêu thương và sự quý trọng của tác giả. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK