Trang chủ Khác Lớp 6 hãy nêu các đặc điểm cơ bản của làng nghề truyền thống ở tỉnh quảng nam câu hỏi 6958147
Câu hỏi :

hãy nêu các đặc điểm cơ bản của làng nghề truyền thống ở tỉnh quảng nam

Lời giải 1 :

Người Việt vào Quảng Nam khai phá từ thế kỷ thứ XV mang theo dòng chảy của thời gian đã hình thành nên những làng nghề nổi tiếng như: Dệt Mã Châu, Đông Yên, Thi Lai, làng chiếu cói Bàn Thạch; làng đúc đồng Phước Kiều (Điện Bàn); làng mộc Kim Bồng (Hội An); Nước mắm Cửa Khe; bên cạnh nghề đan lát, nghề làm gốm và dệt thổ cẩm của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi Quảng Nam.

anhthunek:]

Lời giải 2 :

`-`Làng trống Lâm Yên

`+` Mỗi chiếc trống làm ra đều có quy cách và kích cỡ nhất định theo từng loại: trống chầu, trống chiên, trống chùa…Hàng năm không phải mùa nào nghề trống ở Lâm Yên cũng đắt khách mà phải chờ vào tháng 3 (thanh minh) và tháng 8 âm lịch. Hai tháng này có nhiều lễ cúng tế có nhiều người đến đặt trống thì người thợ Lâm Yên mới có điều kiện và thời gian để làm trống.

`-` Làng hoa trái Đại Bường

`+` Với nhiều loại trái cây khá phong phú và đa dạng, đến với Đại Bường du khách không chỉ được thưởng thức nhiều loại hoa quả lạ mà làng còn hiện lên nét văn hóa của làng quê Việt Nam xưa. Làng hoa trái Đại Bường ai đến đây cũng phải sững sờ trước những loại cây ăn quả từ nơi khác đều có ở Đại Bường. Mặc tình ai muốn gọi gì cũng được, có điều chắc chắn chính sự đa dạng, phong phú, đầy đủ của cây trái đã làm cho làng Đại Bường như một cõi lạ giữa miền Trung . 

`-` Làng mộc Kim Bồng

`+` Với bàn tay khéo léo và nghệ thuật tài hoa của mình, thợ mộc làng Kim Bồng đã góp phần tạo nên một phố cổ Hội An cổ kính đầy quyến rũ như ngày nay.Không chỉ bó hẹp trong phạm vi Quảng Nam, các chế tác của Kim Bồng vươn xa ra phạm vi cả nước. Đặc biệt, đã có rất nhiều thợ đã được triều đình Huế mời về thực hiện các cung điện, đình chùa.

                                                             `#``Happis` 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK