Trang chủ Khác Lớp 8 SOS cú em với đang cần gấp ạ mấy người đẹp oiiiiiii Đề bài: Việc vức rác bừa bãi có...
Câu hỏi :

SOS cú em với đang cần gấp ạ mấy người đẹp oiiiiiii

Đề bài: Việc vức rác bừa bãi có ảnh hưởng gì đến môi trường theo em nên sử lí rác thế nào là đúng? (Khoảng 100-200 chữ)

Lời giải 1 :

`@` Hiện nay , môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm khá nghiêm trọng .  Một trong số nguyên nhân gây ra sự ô nhiễm đó là việc vứt rác bừa bãi , không có ý thức của con người.  Vì thế, nó đã để lại một số hậu quả to lớn đối với môi trường. Ta có thể kể đến một số hậu quả đến môi trường như : Làm giảm sự đa dạng sinh học ;mất cân bằng sinh thái ;bầu không khí trở nên bị ô nhiễm , thường xuyên có nhiều mùi hôi thối từ rác bốc lên ,...Không những thế , nó còn gây  ảnh hưởng đến con người như : gây nên bệnh cho con người khi thường xuyên ngửi mùi hôi thối từ rác thải ; có nguy cơ tiềm ẩn gây nên các loại dịch bệnh có hại ;... Qua đây , ta có thể thấy ảnh hưởng của rác thải đối với môi trường và con người.  Vì thế , ta cần có những biện pháp xử lý rác thải phù hợp để góp phần cải thiện chất lượng môi trường xanh -sạch-đẹp hơn. Một số biện pháp có thể kể đến như : nâng cao nhận thức của mọi người xung quanh trong việc vứt rác đúng nơi quy định, phân loại các loại rác khi vứt ; hạn chế sử dụng bao bì nilong, thay vào đó hãy sử dụng túi vải có thể tái sử dụng  lại nhiều lần ;tận dụng nguồn rác hữu cơ vào trồng trọt, làm phân hữu cơ ; lên án phê phán các hành vi vứt rác bừa bãi , thiếu ý thức trong cuộc sống ;...  Với những việc làm trên , em tin rằng chúng ta sẽ phần nào làm giảm sự ô nhiễm đến môi trường bởi rác thải và góp phần bảo vệ cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK