Trang chủ Vật Lý Lớp 6 -Lực hút Trát Đất(trọng lực)............................................... -.............................lực hút của Trá
Câu hỏi :

-Lực hút Trát Đất(trọng lực)...............................................

-.............................lực hút của Trái Đất tác dụng lên 1 vật được gọi là trọng lượng của vật đó.Trọng lượng kí hiệu bằng chữ...........đơn vị là.................

-Điểm đặt..............phương...............chiều..................độ lớn...................

-Lực hút của các vật có khối lượng gọi là...................................

-Vật nặng 1kg có trọng lượng.......vật nặng 100g có trọng lượng...........vật nặng 1,2 tấn có trọng lượng............

-Vật có tọng lượng 150N nặng.......g ; Vật có trọng lượng 2,5N nặng............kg

Lời giải 1 :

lực hút Trái Đất (trọng lực):

Lực hút của Trái Đất tác dụng lên một vật được gọi là trọng lượng của vật đó. Trọng lượng được kí hiệu bằng chữ 𝑊, đơn vị là Newton (𝑁).

Điểm đặt trọng lượng là trọng tâm của vật. Phương của lực trọng lượng là phương dọc theo trục pứa của Trái Đất, chiều từ trên xuống dưới, và độ lớn của nó phụ thuộc vào khối lượng của vật đó.

Lực hút của các vật có khối lượng được gọi là trọng lượng.

Vật nặng 1kg có trọng lượng 9,8N; vật nặng 100g có trọng lượng 0,98N; vật nặng 1,2 tấn có trọng lượng 11,76N.

Để chuyển đổi từ trọng lượng (N) sang khối lượng (kg), ta sử dụng công thức: Khoˆˊi lượng=Trọng lượngGia toˆˊc trọng trường.

Vật có trọng lượng 150N nặng 1509.8≈15.31 kg;

Vật có trọng lượng 2,5N nặng 2.59.8≈0.26 kg.

 

Lời giải 2 :

Đáp án: Lực hút của Trái Đất tác dụng lên vật đó được gọi là trọng lượng của vật đó.

Trọng lượng kí hiệu bằng chữ P dơn vị là Niutown ( N)

Điểm đặt trọng lượng là trọng tâm của nó.Phương là dọc theo pứa của Trái Đất, chiều từ trên xuống, và độ lớn của nó phụ thuộc vào khối lượng của vật đó.

-Lực hút của các vật có khối lượng gọi là lực hấp dẫn.-Vật nặng 1kg có trọng lượng 9,8N vật nặng 100g có trọng lượng 0,98 N vật nặng 1,2 tấn có trọng lượng 11,76 N.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK