Trang chủ GDCD Lớp 8 Nghỉ hè, em được mẹ đưa về quê chơi. em thấy bác thường xuyên dùng thuốc trừ sâu phun cho...
Câu hỏi :

Nghỉ hè, em được mẹ đưa về quê chơi. em thấy bác thường xuyên dùng thuốc trừ sâu phun cho rau và cây ăn quả. bác bảo, số rau và hoa quả đó trồng để bán nên cần phun nhiều thuốc để ngăn sâu bọ phá hoại.

Câu hỏi: Trong tình huống trên, em sẽ nói gì với bác dựa vào quy định pháp luật(khoảng 5-7 câu)

Lời giải 1 :

Em sẽ nói với bác rằng:Thưa bác,cháu muốn cho bác biết rằng bác đã vi phạm luật hóa chất năm 2007 về điều 7:sử dụng hóa chất không thuộc danh mục được phép sử dụng,hóa chất không đảm bảo tiêu chuẩn,chất lượng,vượt quá hàm lượng cho phép để sản xuất và bảo quản thực phẩm,thuốc chữa bệnh,thức ăn gia súc,thuốc thú y ,thuốc bảo vệ thực vật,phân bón ,sản phẩm và hóa chất tiêu dùng.Cháu khuyên bác thật lòng là không nên sử dụng thuốc trừ sâu để ngăn sâu bọ phá hoại,vì điều đó có thể ảnh hưởng đến ng tiêu dùng và gây bị ngộ độc thực phẩm.Thay vào đó chúng ta có thể sử dụng nước pha lẫn với ớt dầm để phun cho rau và cây ăn quả,rất an toàn cho người tiêu dùng và an toàn với môi trường.Cháu mong bác sẽ làm theo như vậy và cháu cảm ơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK