Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 BẠN hãy kể tên một nhân vật lịch sử tiêu biểu có truyền thống đấu tranh yêu nước của đồng...
Câu hỏi :

BẠN hãy kể tên một nhân vật lịch sử tiêu biểu có truyền thống đấu tranh yêu nước của đồng bào Nam Bộ mà bạn ấn tượng và hành động thể hiện tình yêu nước?

Lời giải 1 :

Một trong những nhân vật lịch sử tiêu biểu có truyền thống đấu tranh yêu nước của đồng bào Nam Bộ là Trương Định. Ông là một vị tướng quân của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp vào cuối thế kỷ 19. Trương Định đã dẫn dắt quân đội miền Nam trong nhiều trận đánh quyết liệt chống lại thực dân Pháp, nhất là trong cuộc kháng chiến Nam Kỳ. Ông được biết đến với sự gan dạ trong chiến đấu và lòng yêu nước sâu sắc, đặc biệt là trong việc hết lòng vì dân tộc.

Lời giải 2 :

Anh hùng Kim Đồng (tên thật là Nông Văn Dền) sinh năm 1928, dân tộc Nùng, tại bản Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Khi hy sinh, Kim Đồng là đội trưởng Đội Nhi đồng Cứu quốc . Sinh ra và lớn lên trong chiếc nôi của chiến khu cách mạng, khi còn nhỏ Kim Đồng đã sớm được cán bộ Việt Minh giáo dục, giác ngộ. Anh đã vận động các bạn cùng lứa tuổi trong bản làm nhiệm vụ liên lạc, chuyển công văn, tài liệu, đưa đón cán bộ, trinh sát nắm tình hình địch để cung cấp cho cán bộ. Tháng 5 năm 1941, Trung ương Đảng quyết định thành lập Đội Nhi đồng Cứu quốc. Kim Đồng là một trong số năm đội viên đầu tiên và được bầu làm đội trưởng Đội Nhi đồng Cứu quốc. Được rèn luyện thử thách, Kim Đồng luôn thể hiện trí thông minh, lòng dũng cảm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sáng ngày 15 tháng 2 năm 1943, Kim Đồng được giao nhiệm vụ canh gác, bảo vệ cuộc họp bí mật của Trung ương Đảng. Địch phát hiện và cho một lực lượng khá lớn bao vây hòng bắt sống các đồng chí lãnh đạo của Đảng. Trước tình thế nguy hiểm, Kim Đồng đã mưu trí đánh lạc hướng, lừa địch tập trung lực lượng và hoả lực về phía mình, đồng thời phát tín hiệu cho các đồng chí cán bộ rút lui an toàn. Kim Đồng đã anh dũng hy sinh khi anh vừa tròn 15 tuổi, anh đã nêu tấm gương sáng chói cho các thế hệ thanh, thiếu niên và mọi người Việt Nam noi theo. Ngày 23 tháng 9 năm 1997, Nông Văn Dền được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK