Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Viết bài văn giới thiệu về quê huơng em câu hỏi 6955077
Câu hỏi :

Viết bài văn giới thiệu về quê huơng em

Lời giải 1 :

Người ta nói "Quê hương là chùm khế ngọt", "Quê hương là bến bờ yêu thương"... Nhưng với em, em không biết gì về quê hương về quê hương cho đến khi vào mùa hè năm ngoái, em được ba mẹ dẫn về quê nội chơi.

Hải Phòng - thành phố hoa phương đỏ, cũng là quê nội em. Vào dịp hè năm ngoái, em đã được ba mẹ cho về quê nội chơi, thành phố Hải Phòng quê ngoại đã làm cho tôi có một mùa hè tuyệt vời. Hải Phòng thuộc miền Bắc _ Việt Nam, là thành phố lớn thứ ba của đất nước ta và được mệnh danh với cái tên đặc biệt là thành phố hoa phượng đỏ. Đặc biệt là khi hè đến thì cả một thành phố đỏ rực cánh phượng như bốc cháy, khắp nơi âm thanh ve kêu vang vọng không ngừng nghỉ. Tại quê nội em có khu vườn lớn trồng nhiều cây ăn quả như xoài, chuối, sầu riêng nên quà vặt em chưa từng thiếu, đã vậy sau khi về lại thành phố em đã tăng hẳn 3 kí. Trưa hè nắng nóng, không cần điều hòa hay đi bơi, ra sau vườn ngoại hưởng thụ cái gió êm ả dịu nhẹ mà khí trời ban tặng cho Hải Phòng thì chính là tuyệt nhất. Thỉnh thoảng đói, em chỉ cần leo lên cây một chút thì nào là xoài chấm muối, chè chuối hay bánh sầu riêng đều được bà nội và cô em chuẩn bị tươm tất. Tuy là những món ăn đơn giản nhưng lại thắm đặm tình thương nên rất ngon miệng. Những lúc chán mà không có điện thoại hay máy vi tính, em lại được chị họ dạy chơi ép hoa phượng vào tập, trông thật đẹp mắt. Anh họ thì dạy em chơi chọi gà cũng bằng hoa phượng, nhờ đó em mới thấy hoa phượng vậy mà có nhiều công dụng thật. Tiếp đó là được đi dạo khắp nơi, chụp hình nè, ăn món quốc hồn quốc túy của Hải Phòng là bánh đa cua, được học cách làm đá bào để tự giải nhiệt mà không cần ăn kem hay uống sinh tố. Mấy anh cũng dạy em học bơi, anh chị nói rằng: " Việt Nam nhiều sông nhiều suối, là người Việt Nam thì phải biết bơi chớ". Còn có bắt một con chuồn chuồn cắn vào bụng em để em "mau biết bơi" theo như quan niệm của ông bà xưa. Nói thật với em những ngày hè ở quê ngoại thật thích, thật vui và thật nhiều kỉ niệm chứ . Ban đầu em nghĩ ở quê nội chán lắm, chả có trò gì cũng không có chỗ nào vui, nghĩ rằng bản thân sẽ có một mùa hè buồn tẻ và tồi tệ. Nhưng bây giờ khi mùa hè kết thúc em lại tiếc vì không được ở lâu hơn, thèm những ngày tháng ở Hải Phòng quá trời!

Và cứ như vậy, kim đồng hồ vẫn luôn quay và thời gian vẫn mãi chạy, 2 tháng hè nhanh chóng trôi qua. Thời gian em ở quê nội kết thúc nên nhanh chóng giã từ chuyến đi này và chờ cho chuyến đi năm sau lại đến. Trông thời gian ấy em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, ngoan ngoãn vâng lời để năm sau có dịp đi chơi quê chơi tiếp.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

[Lớp 2]

Em sinh ra ở một vùng quê thanh bình, có không khí trong lành. Những cánh đồng thẳng cánh có bay. Con đê đầu làng luôn xanh mướt cỏ non. Cứ chiều về, chúng em lại rủ nhau ra đê chơi thả diều, bắn bi. Ngày hôm nay, quê hương ngày càng phát triển hơn. Những con đường đất đã được đổ bê tông phẳng lì. Nhiều ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát. Nhưng những cánh đồng vẫn còn đó. Em yêu quê hương của mình biết bao nhiêu.

#quynhnguyen222

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK