Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 hãy viết đoạn văn tưởng tượng: đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với thủy tinh hoặc đóng...
Câu hỏi :

hãy viết đoạn văn tưởng tượng: đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với thủy tinh hoặc đóng vai thủy tinh nói chuyện với sơn tinh khi mình thua trận

Lời giải 1 :

Sơn Tinh, vị thần núi, đứng trên đỉnh núi cao ngất, nhìn xuống thung lũng xanh biếc. Ánh nắng mặt trời chiếu rọi lên khu vực mà anh đã bảo vệ từ lâu. Trái tim anh đầy lòng từ bi, nhưng cũng chứa đựng sức mạnh vô song. Đây là nơi anh gặp gỡ Thủy Tinh, vị thần của biển cả.

Thủy Tinh, với vẻ buồn bã, bước ra từ sóng biển. Ánh nước biển mặn mòi phản chiếu ánh nắng, tạo ra những bức tranh sáng rực rỡ. Anh ta đến gặp Sơn Tinh, nhìn thấy vẻ uy nghi của vị thần núi và không thể giấu đi sự thất vọng trên khuôn mặt.

"Anh đã chiến thắng," Sơn Tinh nói, giọng điệu trầm ổn. "Nhưng chiến thắng không phải là tất cả. Biển cả và núi non cần phải cùng tồn tại hòa bình, không có sức mạnh nào lớn hơn sự cân bằng tự nhiên."

Thủy Tinh gật đầu, biểu lộ sự đồng tình. "Ta đã thua trận, nhưng ta không hối hận. Sức mạnh của anh vượt trội, và ta chấp nhận điều đó. Chúng ta có thể hợp tác để tạo ra những điều kỳ diệu, không phải luôn phải đối đầu."

Hai vị thần cùng nhìn nhau, trong ánh nắng chiều lung linh. Họ hiểu rằng sự cân bằng và hòa bình giữa hai thế lực sẽ tạo nên một thế giới tươi đẹp và hài hòa, nơi mà Sơn Tinh và Thủy Tinh có thể cùng tồn tại và hỗ trợ lẫn nhau.

`\text{#mrtt}`

Lời giải 2 :

Sơn Tinh, vị thần núi đứng trên một ngọn núi cao. bắt đầu chiến đấu với Thủy Tinh. Thủy Tinh vừa dâng nước lên thì Sơn Tinh cũng cho núi nhô cao lên . Cuối cùng , bên phía Sơn Tinh đã áp đảo được Thủy Tinh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK