Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 Hồ Chí Minh sinh ngày Tháng năm nào ? Ngày giải phóng Miền Nam Thống nhất đất nước là ngày...
Câu hỏi :

Hồ Chí Minh sinh ngày Tháng năm nào ?

Ngày giải phóng Miền Nam Thống nhất đất nước là ngày nào?

Bác Hồ mất khi nào?

Ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước?

Ngày Bác đọc bản tuyên ngôn độc lập ?

Lời giải 1 :

 Câu 1:

Sinh: Nguyễn Sinh Cung, 19-5-1890, Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An, Trung Kỳ, Liên bang Đông Dương (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam)

Câu 2:

Ngày lễ 30 tháng 4, tên chính thức là Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Chiến thắng, Ngày Thống nhất là một ngày lễ quốc gia của Việt Nam, đánh dấu sự kiện chấm dứt Chiến tranh Việt Nam khi Tổng thống Dương Văn Minh và Thủ tướng Vũ Văn Mẫu của Việt Nam Cộng hòa tuyên bố đầu hàng vô điều kiện Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam vào trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Câu 3:

Mất: Bác Hồ mất ngày 02-09-1969, Hà Nội, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Câu 4:

Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (ngày 5 tháng 6 năm 1911) là ngày kỷ niệm hàng năm tại Việt Nam ghi nhận sự kiện Hồ Chí Minh (lúc đó tên là Nguyễn Tất Thành) rời bến Nhà Rồng trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville lên đường sang Pháp với tên gọi Văn Ba hay anh Ba[1][2] để học hỏi những điều mà ông cho là "tinh hoa và tiến bộ" từ các nước phương Tây nhằm thực hiện công cuộc giải phóng Việt Nam khỏi ách thuộc địa của Thực dân Pháp.

Câu 5:

Bản Tuyên ngôn độc lập của Việt Nam được Hồ Chí Minh soạn thảo, và đọc trước công chúng tại vườn hoa Ba Đình (nay là Quảng trường Ba Đình) ngày 2 tháng 9 năm 1945.[1][2] Đây được nhiều người xem là bản tuyên ngôn độc lập thứ ba trong lịch sử Việt Nam, sau bài thơ thần Nam quốc sơn hà ở thế kỷ 11 và Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi viết năm 1428.

ĐÂY Ạ CHÚC BẠN HỌC GIỎI!!

XIN CTLHN ĐC KH Ạ

Lời giải 2 :

- Bác Hồ sinh ngày `19//5//1980`

- Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước là ngày `30//4//1975`

- Bác Hồ mất vào ngày `2//9//1969`

- Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào ngày `5//6//1911`

- Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập vào ngày `2//9//1945`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK