Trang chủ Khác Lớp 7 câu 1:Em hiểu thế nào là giao tiếp ứng xử có văn hóa và tôn trọng người khác. câu hỏi...
Câu hỏi :

câu 1:Em hiểu thế nào là giao tiếp ứng xử có văn hóa và tôn trọng người khác.

Lời giải 1 :

`color{blue}{#lana}`

Giao tiếp ứng xử có văn hóa và tôn trọng người khác là một khía cạnh quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Việc này thường được thể hiện qua các hành vi như: Lắng nghe chân thành, không áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác, nên học cách: biết đặt mình vào địa vị của người khác, không nên nói xấu sau lưng những người mình ghét, và biết cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác,.... Giao tiếp ứng xử có văn hoá sẽ tạo cho con người chúng ta những thói quen, đạo đức, phẩm chất tốt, rèn luyện tố chất của con người ngoài xã hội; và việc tôn trọng người khác cũng giúp ta sống hạnh phúc, không hận thù ai.

Lời giải 2 :

GIAO TIẾP ỨNG XỬ CÓ VĂN HOÁ VÀ TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC là phong cách mà chúng ta nói chuyện ngoài xã hội có chuẩn mực, lịch sự, nghiêm trang, ngôn từ đúng đắn, hợp lí.

`-` Thông thường cách giao tiếp ứng xử này được thể hiện trong một nhóm người, những cuộc họp hoặc những mỗi quan hệ trong xã hội hiện nay. Mục đích chủ yếu là để tạo dựng những mối quan hệ tốt trong xã hội, để được người khác chú ý và xxem trọng hơn trong môi trường làm việc. Điều này, giúp cho mọi người đạt được thành công trong công việc thông qua cách "ăn nói" hợp lí.

`-` Ngoài ra, việc giao tiếp ứng xử có văn hoá và tôn trọng nhau cũng thường được áp dụng trong các gia đình. Mục đích chủ yếu là rèn luyện bản tính đạo đức cho các thành viên trong nhà, đặc biệt là trẻ em. Đồng thời cũng giúp gia đình gắn bó với nhau hơn, quan tâm đến gia đình hơn. Điều này có thể làm cho khoảng thời gian của mỗi người dành cho gia đình và xã hội là đều đặn nhau, không quá hơn, cũng không quá giảm.

`+` Những biểu hiện xã hội như: lắng nghe chân thành những ý kiến, lời nhận xét của mọi người xung quanh; không dùng từ ngữ mất kiểm soát để gây gỗ; biết cách thấu hiểu và cảm cho người khác trong các trường hợp; không nên nói xấu người khác với mọi người; giao tiếp, tạo mối quan hệ tốt với những người khác biệt; …

`+` Những biểu hiện gia đình như: xưng hô lịch sự với ông bà, họ hàng xa; thông cảm cho nhau cho công việc, lý do của mỗi người; không làm khó nhau trong công việc chung; không lấy lý do của bản thân để trốn tránh công việc chung; không nên áp đặt, suy nghĩ sai trái của mình lên các thành viên khác; …

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK