Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em Giup mik vs ạ! Thứ 4 mik thi...
Câu hỏi :

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em

Giup mik vs ạ! Thứ 4 mik thi rồi ạ 

(Lưu ý ; ko đc chép mạng . Ai viết hay mik vốt cho 5 sao và 1 lời cảm ơn ạ)

Lời giải 1 :

Ngày xửa ngày xưa, ở một ngôi làng nhỏ ven biển ở ngoại ô thành phố, có một cậu bé tên là Minh. Minh là một cậu bé hiếu động, tinh nghịch và tò mò.

Một ngày nọ, khi đang nhặt vỏ sò cùng các bạn, cậu tình cờ phát hiện một chú rùa con bị sóng đánh vào bờ. Chú rùa ấy bị vướng vào túi ni lông khi đang tự do bơi lội dưới làn nước mát mẻ. Thấy vậy, Minh bèn chạy lại và gỡ túi ni lông ra khỏi bạn rùa và thả bạn về với biển. 

Sau khi giải thoát cho chú rùa, Minh cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi đã giúp đỡ một sinh vật biển. Từ đó, tình yêu và lòng quan tâm của cậu dành cho động vật càng lớn dần. Minh tìm hiểu những thứ liên quan về bảo vệ môt trường và động vật nhiều hơn. Cậu đọc sách, báo và tìm kiếm trên Internet và tham gia các hoạt động tình nguyện để giúp bảo vệ môi trường biển. Ngoài ra, mỗi ngày, sau khi hoàn thành bài tập, cậu luôn dành thời gian để dạo chơi bên bờ biển, nhặt những bao ni lông, vỏ chai rỗng bị vứt lung tung trên cát. Hành động đẹp của cậu đã được bác chủ tịch xã tuyên dương và khen thưởng.

...............

Chúc bạn học tốt <3

@JulianeEvans5201314

Lời giải 2 :

  trả lời:    trong một bầu trời mùa đông giá rét,trên đường phố xuất hiện một cô bé tội nghiệp chỉ mang một chiếc áo cũ kỉ và mang đôi dép mỏng manh của bà để lại. cô bé lặng lẽ mời từng hộp diêm nhưng không ai mua. cô bé lạnh quá liền ngồi ạnh gốc tường mà bật một que diêm để sưởi, điều kì diệu đã xãy ra. một bàn tiệc thịnh soạn trước mắt cô bé định thưởng thức một chiếc đùi gà thì que ấy tắt. cô quẹt que thứ 2, một lò xưởi hiện ra. cô bé hơ tay mình thì bất ngờ que diêm cháy đến tay cô bé và làm bỏng tay cô, cô ấy lỡ tay ném xuống. Khi cô quẹt que diêm thứ 3, người bà hiền lành của cô hiện ra trước mặt, cô vui sướng và bay theo bà lên thiên đường. sáng hôm sau, người dân phát hiện cô bé đã mất nhưng trên môi vẫn mỉm cười rạng rỡ.       tui tóm tắt bài này cho bạn dễ hiểu nha

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK