Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 36. Một trong những nội dung đổi mới về chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm...
Câu hỏi :

Câu 36. Một trong những nội dung đổi mới về chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1986 là

  1. A.bảo đảm quyền lực thuộc về nhân dân.
  2. B.thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh.
  3. C.xây dựng nhà nước chuyên chính dân chủ.
  4. D.xác lập vai trò lãnh đạo tuyệt đối của Đảng.

Lời giải 1 :

Câu 36. Một trong những nội dung đổi mới về chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1986 là

A.bảo đảm quyền lực thuộc về nhân dân.

B.thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh.

C.xây dựng nhà nước chuyên chính dân chủ.

D.xác lập vai trò lãnh đạo tuyệt đối của Đảng.

`->` Đại hội VI của Đảng Cộng sản Việt Nam (`1986`) đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong công cuộc đổi mới đất nước, trong đó, đổi mới về chính trị là một nội dung then chốt. Một trong những nội dung cốt lõi của đổi mới chính trị là bảo đảm quyền lực thuộc về nhân dân.

`=>` Chọn `A`

$\color{Turquoise}{\triangleright \triangleright\text{Leontios} \color{Magenta}{\text{ComeBack} \triangleleft \triangleleft}}$

Lời giải 2 :

`bbtext{Câu 36:}` Nội dung đổi mới về chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm `1986`: $\\$`-` Xây dựng Nhà nước Xã hội chủ nghĩa, Nhà nước của dân, do dân và vì dân. $\\$`-` Xây dựng nền dân chủ Xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền lực thuộc về nhân dân. $\\$`-` Thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, chính sách đối ngoại hòa bình, hữu nghị, hợp tác.$\\$ `bb{=>}bbtext{Chọn A}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK