Trang chủ Khác Lớp 11 1. viết bài giới thiệu về 1 thế mạnh bất kì của hà nội 2. Đưa ra 1 số giải...
Câu hỏi :

1. viết bài giới thiệu về 1 thế mạnh bất kì của hà nội

2. Đưa ra 1 số giải pháp để phát triển hà nội cả về kinh tế và văn hóa dựa trên các lợi thế sẵn có

Lời giải 1 :

Đáp án:

1. Hà Nội có thế mạnh về di sản văn hóa lâu đời và đa dạng. Thành phố này là trung tâm văn hóa của Việt Nam với nhiều di tích lịch sử, danh thắng nổi tiếng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Thăng Long Imperial Citadel, v.v. Hà Nội cũng là nơi duy nhất trên thế giới được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới với 2 di sản là Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Thăng Long Imperial Citadel. 2. Để phát triển Hà Nội cả về kinh tế và văn hóa, có thể áp dụng các giải pháp sau dựa trên các lợi thế sẵn có: - Tăng cường quảng bá và bảo tồn di sản văn hóa: Phát triển các chương trình quảng bá văn hóa truyền thống, tổ chức các sự kiện văn hóa, triển lãm nghệ thuật để thu hút du khách và tạo nguồn thu nhập từ du lịch. - Khuyến khích phát triển ngành công nghiệp sáng tạo và công nghệ: Hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân trong lĩnh vực công nghệ và sáng tạo, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các start-up và doanh nghiệp công nghệ. - Đầu tư vào hệ thống giáo dục và đào tạo: Xây dựng các trường đại học, trung học chuyên nghiệp chất lượng cao để đào tạo nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương. - Phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn: Tập trung phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn như công nghệ thông tin, dịch vụ tài chính, du lịch, sản xuất sạch và xanh để tạo ra nguồn thu nhập ổn định và bền vững cho địa phương. Những giải pháp trên có thể giúp Hà Nội phát triển cả về kinh tế và văn hóa, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân địa phương và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của thành phố....

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK