Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy viết một đoạn văn tả ngoại hình hoặc hoạt động, thói quen của một con vật mà em...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn tả ngoại hình hoặc hoạt động, thói quen của một con vật mà em yêu quý.

Lời giải 1 :

Một lần tình cờ, em chứng kiến cảnh Mi Mi bắt chuột thật là ngoạn mục. Cô nàng nép mình sau lu gạo kiên trì rình rập. Dường như đến cả hơi thơ cô nàng cũng cố giữ cho thật khẽ. Thấy im ắng quá, một thằng chuột nhắt từ trong hốc bếp chui ra, ngó ngang ngó dọc ra chiều cảnh giác. Thằng chuột có vẻ yên tâm từ từ tiến về phía lu gạo, Mi Mi vẫn bất động. Thằng chuột và lu gạo mỗi lúc một gần, Mi Mi khẽ thu mình lại. Thằng chuột đã đến gần lu gạo và chắc mẩm sẽ được một bữa no nê. Tựa như chiếc lò xo bị nén chỉ chờ bật ra, Mi Mi phốc tới như một mũi tên. Thằng chuột nhắt đáng ghét đã nằm gọn dưới mười chiếc vuốt nhọn hoắt, Mi Mi của em bắt chuột thật là tài

Lời giải 2 :

Nhà em có nuôi một con chó rất đáng yêu. Nó là giống chó lông xù vì thế mà lông của nó trông xoăn tít thích mê. Bộ lông của nó màu nâu vì thế mà em đặt cho nó một cái tên ngộ nghĩnh là cà phê sữa. Hơn thế, ngoài bộ lông dày và mượt đó, nó còn có đôi mắt nâu óng ánh, tròn xoe như hai hòn bi ve. Tai của nó thì cụp xuống, mỗi lần nghe thấy động tĩnh gì thì chiếc tai ấy lại vểnh lên. Điều em thích nhất ở nó chính là chiếc chân ngắn rất dễ thương và đáng yêu, mỗi khi nghe em kêu thì nó lại lon ton chạy đến bên em. Em cảm thấy yêu thương cà phê sữa vô cùng, em mong nó và em sẽ mãi là những người bạn thân thiết.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK