Trang chủ GDCD Lớp 8 Viết bài văn giới thiệu về di sản văn hoá dân ca, vĩ dặm Nghệ Tĩnh câu hỏi 6948983
Câu hỏi :

Viết bài văn giới thiệu về di sản văn hoá dân ca, vĩ dặm Nghệ Tĩnh

Lời giải 1 :

Nghệ Tĩnh là vùng đất giàu có về di sản văn hoá dân ca. Dân ca Nghệ Tĩnh là một phần quan trọng của kho tàng văn hoá truyền thống Việt Nam, mang đậm bản sắc địa phương. Dân ca Nghệ Tĩnh có nhiều thể loại phong phú như hát then, hát đạo, hát ví, hát chèo. Tiêu biểu là các loại hình dân ca như Then Nghệ Tĩnh, Ví Huống, Ví Dặm.

Các làn điệu dân ca này được truyền miệng qua nhiều thế hệ, mang những nét đặc trưng về giai điệu, ngôn ngữ và nội dung. Then Nghệ Tĩnh là một trong những hình thức dân ca tiêu biểu nhất. Với giai điệu du dương, da diết, Then Nghệ Tĩnh phản ánh những niềm tin, tâm tư, tình cảm sâu lắng của người dân xứ Nghệ. Ví Dặm thì gắn liền với cuộc sống lao động, canh tác của người nông dân. Ví Huống thể hiện những phẩm chất cao quý của phụ nữ Nghệ Tĩnh.

Dân ca Nghệ Tĩnh không chỉ là di sản văn hoá vô giá mà còn là niềm tự hào của người dân xứ sở này. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân ca là trách nhiệm của mỗi người, góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK