Trang chủ Khác Lớp 5 TLV kể chuyện: Hãy viết mở bài, thân bài và kết bài của câu chuyện Một vụ đắm tàu, với...
Câu hỏi :

TLV kể chuyện: Hãy viết mở bài, thân bài và kết bài của câu chuyện Một vụ đắm tàu, với kết thúc có hậu.

Lời giải 1 :

Đáp án + Hướng dẫn giải : 

I. Mở bài:

Trên con tàu chở đầy hàng hóa quý giá, hành khách đang an tâm ngủ say sau một ngày dài lênh đênh trên sóng nước. Nhưng không ai ngờ, một vụ tai nạn khủng khiếp sắp xảy ra, đe dọa cuộc sống của mọi người trên tàu...

II. Thân bài:

Đêm ấy, sóng to gió lớn. Chiếc tàu được xây dựng cẩn thận bằng những vật liệu chắc chắn, nhưng không thể chống lại sức mạnh kinh hoàng của thiên nhiên. Bỗng nhiên, một tiếng động lớn vang lên, kèm theo những tiếng la hét hoảng loạn. Tàu đã va phải một tảng đá ngầm và bị chìm dần.

Trên boong tàu, mọi người hoảng sợ, lên tiếng kêu cứu. Trong nỗi lo lắng, họ đang tìm cách cứu mạng sống của mình. Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn bình tĩnh chỉ huy mọi người leo lên những chiếc xuồng cứu sinh. Từng người một, họ được đưa lên các xuồng và được cứu thoát khỏi hiểm nguy.

Cuối cùng, sau nhiều giờ vật lộn với sóng gió, chiếc tàu chìm xuống đáy biển và những người trên tàu được an toàn đưa vào bờ. May mắn thay, không có ai bị thương nặng. Mọi người đều vô cùng biết ơn những nỗ lực của thủy thủ đoàn và lòng can đảm của nhau.

III. Kết bài:

Sự cố tai nạn đã để lại nhiều bài học quý giá. Mọi người càng trân trọng từng ngày được sống, cùng nhau nỗ lực xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Và trong những lúc khó khăn, họ luôn tin tưởng vào sức mạnh đoàn kết để vượt qua mọi thử thách.

Chúc cậu học tốt nhá 

@DrakMaster

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK