Trang chủ GDCD Lớp 8 Tính nhạy nổ của bom mìn, vật nổ có giảm theo thời gian không? câu hỏi 6948216
Câu hỏi :

Tính nhạy nổ của bom mìn, vật nổ có giảm theo thời gian không?

Lời giải 1 :

Tính nhạy nổ của bom mìn, vật nổ có giảm theo thời gian không?

`@` Tuy đã bị hoen, gỉ nhưng bom mìn vẫn có khả năng nổ rất cao khi chưa được tháo thuốc nổ, vật liệu gây nổ ở bên trong.

$\rightarrow$ Tính nhạy nổ của bom mìn, vật nổ không giảm theo thời gian.

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Tính nhạy nổ của bom mìn, vật nổ có giảm theo thời gian:

- Nếu bom mìn hoặc vật nổ chứa các hóa chất hoặc các thành phần có khả năng phân huỷ hoặc biến chất sau một thời gian, độ ổn định hóa học sẽ giảm, dẫn đến việc giảm tính nhạy nổ.

- Môi trường lưu trữ có thể ảnh hưởng đến tính nhạy nổ của bom mìn và vật nổ. Nếu chúng được lưu trữ trong điều kiện môi trường không lý tưởng, như nhiệt độ cao, độ ẩm, hoặc tiếp xúc với nước, thì tính nhạy nổ có thể giảm đi.

- Chất lượng vật liệu sử dụng để sản xuất bom mìn và vật nổ cũng có thể ảnh hưởng đến tính nhạy nổ. Nếu chất lượng vật liệu không tốt hoặc bị ảnh hưởng bởi thời gian và môi trường, tính nhạy nổ có thể giảm đi.

 Tính nhạy nổ của bom mìn, vật nổ không giảm theo thời gian:

- Một số bom mìn và vật nổ được thiết kế để giữ tính nhạy nổ ổn định qua nhiều năm, và chúng có thể vẫn rất nguy hiểm nếu bị kích hoạt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK