Trang chủ GDCD Lớp 8 Gần Tết, anh D đã mua 2 bánh pháo về cất giấu trong bếp để đốt đêm giao thừa. Tuy...
Câu hỏi :

Gần Tết, anh D đã mua 2 bánh pháo về cất giấu trong bếp để đốt đêm giao thừa. Tuy nhiên, do không may, tàn lửa bay vào nên hai bánh pháo đã phát nổ phá tan căn bếp nhà anh D.

a. Em hãy nêu hậu quả hành vi mà anh D phải chịu?

Lời giải 1 :

Hậu quả hành vi mà anh D phải chịu là huỷ hoại tài sản ( phá tan căn bếp của anh ) . Ngoài ra , anh D còn phải chịu trách nhiệm hành chính trong lĩnh vực an ninh chính trị , trật tự an toàn xã hội; phòng , chống tệ nạn xã hội ; phòng cháy chữa cháy; cứu nạn cứu hộ , vận chuyển tàng trữ trái phép pháo , thuốc pháo , nguyên liệu hoặc vật liệu sản xuất pháo . Hơn thế nữa , việc này có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người từ bị thương đến nặng nhất là tu.vong

Mong bạn vote cho mình 5 ⭐️

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`a.`

`***` Hậu quả hành vi mà anh `D` phải hứng chịu:

`@` Về vật chất: Anh `D` đã sử dụng bánh pháo không cẩn thận, gây ra sự việc tổn thất nặng nền cho căn bếp nhà anh.

`@` Về pháp luật: Căn cứ vào khoản `2`, Điều `5,` Luật quản lý và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ năm `2017,` Anh `D` đã vi phạm vì hành vi ''sử dụng trái phép vật liệu nổ'' `->` Anh `D` sẽ phải chịu xử phạt hành chính.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK