Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Hãy miêu tả mẹ của em ( từ 3 -5 câu) câu hỏi 6947259
Câu hỏi :

Hãy miêu tả mẹ của em ( từ 3 -5 câu)

Lời giải 1 :

Mỗi chúng ta khi sinh ra cũng phải có mẹ. Mẹ là người che chở , đùm bọc và quan tâm chúng ta từng ly từng tí. Đối với mỗi người thì mẹ của chúng ta luôn là tuyệt vời. Dù mẹ con xấu xí , già nua như thế nào thì cũng là mẹ của chúng ta. Đối với em mẹ luôn là tuyệt vời nhất. Em yêu mẹ vô cùng. Năm nay mẹ em đã khoảng 35 tuổi rồi. Thân hình mảnh mai thon thả đã tô thêm vẻ đẹp của người mẹ hiền từ. Mái tóc mềm mại ngang lưng được thắt lên gọn gàng. Mẹ luôn lắng nghe những lời em chia sẻ, và cho em những lời khuyên bổ ích. Con mong sao cho mình lớn nhanh để mẹ đỡ vất vả. Cảm ơn tấm lòng bao la của mẹ.

Lời giải 2 :

  `@` Mẹ là người thân em yêu quý nhất trong gia đình em. Mẹ em có dáng người mảnh mải , thon gọn , có mái tóc dài đen đến tận ngang hông lúc nào cũng được búi gọn trên đầu mẹ. Mẹ em còn có khuôn mặt hình trái xoan , đôi mắt đen láy và đầy quầng thâm, cùng với đó là làn da chai sạn , không còn vẻ trắng mịn như thuở còn thiếu nữ . Bởi mẹ đã phải lao động tần tảo , vất vả sớm hôm để nuôi em khôn lớn , nuôi em ăn học. Giọng nói của mẹ thì rất dễ nghe , truyền cảm, mẹ thường giảng dạy em học bài với giọng nói nhẹ nhàng , yêu thương. Mẹ dù bận rộn với công việc sớm hôm nhưng mẹ vẫn luôn dành ra thời gian để chăm lo cho gia đình và con cái. Em rất yêu thương và biết ơn , trân trọng mẹ của mình. Em hứa sẽ cố gắng học tập , rèn luyện bản thân thật tốt để mẹ vui lòng, tự hào . 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK