Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ cuộc đối thoại của Trương Ba và Đế Thích trong tác phẩm "Hồn Trương Ba , da hàng thịt"....
Câu hỏi :

Từ cuộc đối thoại của Trương Ba và Đế Thích trong tác phẩm "Hồn Trương Ba , da hàng thịt". Hãy nêu lên quan niệm về hạnh phúc của Lưu Quang Vũ

50đ luôn á 

Lời giải 1 :

#Mahoraga

Quan niệm về hạnh phúc của Lưu Quang Vũ qua cuộc đối thoại: .Tác phẩm thể hiện sự khổ đau của một con người sống trong hình hài của một kẻ đồ tể máu lạnh đã gây ra khổ đau cho người thân,ngày đêm phải sống trong nỗi dằn vặt,cắn rứt tâm can cũng vì sự ghẻ lạnh của họ do ông đã bị tha hóa,không còn là chính mình.Qua đó tác giả  cho ta thấy thứ khiến ta sống hạnh phúc không chỉ là những món quà tinh thần,vật chất hay tình cảm mà còn là được sống như chính mình;được tự do trong tâm hồn và phóng khoáng trong tư tưởng,không phải bị bó buộc trong một khuôn khổ nghiêm ngặt hay vì ý muốn của người khác.Ta có thể thấy được điều quan trọng nhất cuộc đời được thể hiện qua tác phẩm là được giải thoát tâm hồn,chấm dứt được khổ đau bởi ràng buộc và được làm chính mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK