Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con chó, chó tên Min nha Cần gấp! câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con chó, chó tên Min nha

Cần gấp!

Lời giải 1 :

Khi buồn thì ai cũng cần một người bạn để bầu bạn khi vui buồn. Và em cũng vậy, nhà em có một bạn chó rất dễ thương tên là Min. Bạn ấy rất ngoan và hiền. Hằng ngày, Min thường ra sân chạy vài vòng buổi sáng để rèn luyện sức khỏe cũng như nâng cao sự nhanh nhẹ của nó. Khi em đi học nó đi theo em một đoạn, khi em về nó vẫy đuôi, mừng em về. Ban đêm nó trông nhà cho gia đình em yên tâm đi ngủ. Nó như một chú lính canh gác dũng cảm, như một người bạn, một thành viên trong gia đình em. Nó có một thói quen mà em thấy rất thích đó là mỗi khi em bị bắt nạt nó sẽ đứng ra bảo vệ em không màng đến an nguy của bản thân. Đôi khi nó còn có thói quen tựa vào người em để em vuốt ve cho nó. Em rất yêu con Min nhà em

Lời giải 2 :

Min rất thích đi dạo. Chiều chiều hàng ngày, em đều dẫn Min đi dạo quanh công viên, có khi đi dọc con đường từ nhà ra phố. Min rất thích chui vào những ngóc ngách, bụi cỏ hay gầm xe để khám phá những điều mới mẻ bên ngoài. Đôi khi Min chui vào một góc đường làm em tìm mãi không thấy Min đâu, lúc Min quay về trên miệng chú có ngậm một chiếc lá trao cho em. Nhìn thấy cảnh tượng ấy, em bật cười và chạy về khoe với mẹ về sự ngộ nghĩnh và đáng yêu của Min. Trên đường đi dạo, Min cứ gặp chú chó nào chú đều vẫy đuôi phấn khích và chạy vòng vòng quanh chú chó ấy, vẻ như gặp được người bạn mới. Sau một hồi dạo chơi, Min đã thấm mệt nên em cùng Min quay trở về nhà. Đi chơi cùng Min thật vui, được chạy nhảy thoải mái với Min với tiếng cười rộn rã là khoảng thời gian em hạnh phúc nhất.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK