Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài mùa hoa dẻ giúp em hiểu được điều gì câu hỏi 6945370
Câu hỏi :

Bài mùa hoa dẻ giúp em hiểu được điều gì

Lời giải 1 :

Đáp án : Qua bài mùa hạt dẻ cho ta thấy tình yêu thương mà thầy cô gửi gắm cho học trò .

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

# 𝕲𝖊𝖒𝖎𝖓𝖎

Lời giải 2 :

Bài thơ "Mùa hoa dẻ" của nhà thơ Nguyễn Đức Mậu đã giúp em hiểu được nhiều điều về vẻ đẹp của thiên nhiên, về tình yêu quê hương đất nước và về những giá trị nhân văn sâu sắc.

**Vẻ đẹp của thiên nhiên:**

Bài thơ mở đầu bằng những câu thơ miêu tả khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, với những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam:

> Mùa hoa dẻ về, trời xanh ngắt
> Nắng vàng như mật ong rót đầy
> Gió đưa hương thơm ngào ngạt bay
> Cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ

Hình ảnh "trời xanh ngắt", "nắng vàng như mật ong rót đầy", "gió đưa hương thơm ngào ngạt bay" đã gợi lên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, rực rỡ sắc màu. Cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ như một tấm thảm khổng lồ trải dài đến tận chân trời.

**Tình yêu quê hương đất nước:**

Bài thơ cũng thể hiện tình yêu quê hương đất nước của nhà thơ. Hình ảnh "quê hương" được nhắc đến nhiều lần trong bài thơ, với những cảm xúc chân thành, tha thiết:

> Quê hương ơi, mùa hoa dẻ về
> Lòng ta bỗng xao xuyến, bồi hồi
> Nhớ về những ngày thơ ấu vui
> Chạy nhảy tung tăng trên cánh đồng

Hình ảnh "quê hương" gắn liền với những kỉ niệm tuổi thơ ấu, với những ngày tháng êm đềm, hạnh phúc. Nhà thơ nhớ về những ngày chạy nhảy tung tăng trên cánh đồng, hái những bông hoa dẻ vàng rực, lòng bỗng xao xuyến, bồi hồi.

**Giá trị nhân văn:**

Bài thơ còn mang đến những giá trị nhân văn sâu sắc. Hình ảnh "hoa dẻ" được ví như "những ngôi sao nhỏ bé", tỏa sáng lấp lánh trong đêm tối. Hình ảnh này gợi lên ý nghĩa về sự hy vọng, về niềm tin vào một tương lai tươi sáng:

> Hoa dẻ như những ngôi sao nhỏ bé
> Tỏa sáng lấp lánh trong đêm tối mịt mù
> Mang đến cho ta niềm tin, hy vọng
> Về một tương lai tươi sáng, rạng ngời

Bài thơ "Mùa hoa dẻ" của Nguyễn Đức Mậu đã giúp em hiểu được nhiều điều về vẻ đẹp của thiên nhiên, về tình yêu quê hương đất nước và về những giá trị nhân văn sâu sắc. Qua bài thơ, em thêm yêu quê hương đất nước, thêm trân trọng những giá trị truyền thống và thêm niềm tin vào một tương lai tươi sáng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK