Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 DE (Đề gồm 01 trang) I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: Quây đại dương làm một căn hộ...
Câu hỏi :

E cần gấp giúp e với ạ

image

DE (Đề gồm 01 trang) I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: Quây đại dương làm một căn hộ linh lát biển làm sân kê gió làm thềm mây đến treo tranh lồng tử

Lời giải 1 :

C1. Thể thơ tự do

C2. Qua những hình ảnh: gió, mây, biển, thủy triều

C3. 

- Tạo nhịp điệu cho đoạn thơ

- Nhấn mạnh hoàn cảnh sống của những người chiến sĩ trên biển

C4. 

- Trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay là cần phải giữ gìn vầ bảo vệ biển đảo quê hương. 

Lời giải 2 :

#Mahoraga

`C1,`

`_`Thể thơ của đoạn trích là:tự do 

`_` Giải thích:trong đoạn trích có những câu 4 chữ,7 chữ,8 chữ,.... xen lẫn nhau(thuộc văn học đương đại nên bài thơ bất quy tắc thi luật để tự do giải phóng cảm xúc cá nhân).

`C2,`

`_`Những hình ảnh thiên nhiên: gió, mây, biển, thủy triều

`C3,` 

`_`Tăng tính gợi hình gợi tả,giúp cho các câu thơ thêm tính vần điệu,tạo sức hấp dẫ lôi cuốn cho người đọc.

`_` Nhấn mạnh hoàn cảnh sống,làm việc và thử thách của những người chiến sĩ trên biển.

`_` Gửi gắm thông điệp của tác giả: các anh hùng ngoài khơi xa phải đương đầu với khó khăn,thử thách để giữ gìn hoà bình.Qua đó ta cần góp sức giúp đỡ các chiến sĩ bảo vệ quê hương,chống phản động và ngăn cản ngoại bang xâm lược.

`C4,`

`_`Suy nghĩ của em: đất nước Việt Nam là nơi ở chung của dân tộc ta,do đó chúng ta cần có ý thức,trách nhiệm tập thể,cùng giúp đõ các chiến sĩ bảo vệ quê hương,chống thế lực ngoại xâm và phản động.Mỗi bản thân ta cần phải rèn luyện,học tập để có thể làm việc với hiệu suất cao nhất,góp phần cống hiến cho nước nhà.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK